(kontumtv.vn) – Đoàn thể thao Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp toàn đoàn.

Hôm qua (20/9), dù chưa giành được HCV nào nhưng đoàn thể thao Việt Nam đã mở màn Á vận hội đang diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc ấn tượng với 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ để xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp các đoàn, trong đó có thành tích phá kỷ lục châu Á cử giật ở môn cử tạ hạng cân 56kg của Thạch Kim Tuấn.

Thạch Kim Tuấn chỉ giành HCB dù phá kỷ lục ASIAD

Đoàn thể thao Việt Nam đã có huy chương đầu tiên khi ba xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương và Trần Quốc Cường giành HCĐ ở nội dung đồng đội 50m súng ngắn bắn chậm nam. Với thành tích 1.670 điểm, thành tích của 3 xạ thủ của Việt Nam bằng với đội chủ nhà Hàn Quốc, nhưng chỉ giành HCĐ do thua về chỉ số phụ, trong khi HCV ở nội dung này thuộc về đội Trung Quốc với 1.692 điểm.

Sau khi cùng các đồng đội giành HCĐ ở nội dung đồng đội 50m súng ngắn bắn chậm nam, Nguyễn Hoàng Phương suýt chút nữa đã gây bất ngờ lớn khi liên tục dẫn đầu ở nội dung cá nhân và tuột tấm HCV đầy tiếc nuối ở lượt bắn cuối, qua đó mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 1 tấm HCB.

Đáng tiếc nhất là tấm HCB của Thạch Kim Tuấn khi lực sĩ sinh năm 1994 đã có ngày thi đấu xuất sắc và phá kỷ lục châu Á cử giật (134 kg) nhưng vẫn về nhì ở nội dung cử tạ hạng cân 56kg nam với mức tổng cử 294 kg, xếp sau lực sĩ Triều Tiên, Om Yun Chol – người sau đó phá kỷ lục thế giới với mức tổng cử 298 kg, nhiều hơn 1kg so với kỷ lục cũ do chính anh này lập nên năm 2013.

Thêm một bất ngờ khác là tấm HCĐ mà đội tuyển đấu kiếm giành được với sự xuất sắc của Nguyễn Tiến Nhật ở nội dung kiếm 3 cạnh khi anh để thua nhà vô địch thế giới người Hàn Quốc, Park Kyoungdoo với tỷ số 8-11 ở bán kết. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đấu kiếm Việt Nam ở đấu trường ASIAD.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua (20/9), niềm hy vọng vàng của Judo Việt Nam, Văn Ngọc Tú đã để thua trước nhà vô địch thế giới người Mông Cổ, Mungkhbat ở tứ kết và chấm dứt hy vọng có huy chương ở môn này.

Với 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ giành được trong ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 17, đoàn thể thao Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp toàn đoàn. Dẫn đầu đang là đoàn chủ nhà Hàn Quốc với 13 tấm huy chương (5 vàng, 5 bạc và 3 đồng) trong khi Trung Quốc và Mông Cổ lần lượt ở 2 vị trí tiếp theo./.

Ngọc Duy /VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *