(kontumtv.vn) – Đoàn TTVN đã giành được tổng cộng 21 HCV, đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp sau khi có thêm 8 chiếc HCV ở ngày thi đấu ngày 7/6.

Tính đến ngày 7/6, theo báo cáo của đoàn TTVN, đã có 456 thành viên tham dự SEA Games 28 tại Singapore. Trong khi đó, các VĐV đấu kiếm gồm 31 thành viên là đội tuyển đầu tiên về nước sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với việc giành 8 HCV trong tổng số 12 nội dung thi đấu.

“Kình ngư” Ánh Viên tiếp tục “xuống nước” thi đấu vòng loại hai nội dung vào buổi sáng 8/6 (Ảnh: Nam Khánh).

Đoàn TTVN đã giành được tổng cộng 21 HCV, đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp sau khi có thêm 8 chiếc HCV ở ngày thi đấu ngày 7/6, với 2 HCV của Ánh Viên (200m ngửa nữ và 200m hỗn hợp nữ) đồng thời phá 2 kỷ lục SEA Games, 2 HCV bắn súng nội dung 10m súng ngắn hơi nam (đồng đội và cá nhân của Trần Quốc Cường), 2 HCV đồng đội nữ kiếm chém và kiếm ba cạnh, 1 HCV wushu của Dương Thúy Vi và 1 HCV judo của Nguyễn Thị Như Ý (hạng 70 – 78kg nữ).

Ngày 8/6,  “kình ngư” Ánh Viên tiếp tục “xuống nước” thi đấu vòng loại hai nội dung vào buổi sáng là 50m ngửa và 100m tự do nữ cùng các đồng đội Hoàng Quý Phước (50m tự do nam, 200m bướm nam), Nguyễn Thị Diệu Linh (100m tự do nữ), Phan Gia Mẫn (200m bướm nam) còn Trần Duy Khôi dự tranh nội dung 200m ngửa nam.

HCV của đoàn TTVN còn có thể đến từ môn TDDC khi Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành thi đấu toàn năng đơn nam còn Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Vân Anh thi đấu toàn năng đơn nữ. Các võ sĩ quyền Anh sẽ thi đấu bán kết của 6 hạng cân nam – nữ, môn judo có Trần Thúy Duy đánh từ vòng loại hạng trên 78kg nữ.

Môn wushu có hai hạng cân chung kết đối kháng của Hoàng Văn Cao (60kg nam) và Nguyễn Văn Tài (65kg nam) cùng các nội dung taolu Thái cực kiếm nữ (Trần Minh Huyền), Thái cực quyền tự chọn nam (Nguyễn Thanh Tùng), Đao thuật nam (Trần Xuân Hiệp, Nguyễn Mạnh Quyền), Thái cực quyền quy định nam (Phạm Ngọc Kiên) và Trường quyền nữ (Dương Thúy Vi, Hoàng Thị Phương Giang).

Các môn thi đấu còn lại trong ngày của đoàn thể thao Việt Nam là nhảy cầu (chung kết 3m cầu mềm nữ và 10m cầu cứng nam), Billiards và Snooker, bán kết bóng bàn các nội dung đồng đội nam – nữ, ba nội dung chung kết canoeing nữ và bi sắt./.

Việt Anh/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *