(kontumtv.vn) – Sau khi giành tấm HCĐ ở nội dung 200m hỗn hợp, Ánh Viên tiếp tục mang tin vui về với người hâm mộ Việt Nam, khi giành HCB ở nội dung 400m hỗn hợp, lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Trước khi bước vào cuộc tranh tài ở nội dung 400m hỗ hợp, Ánh Viên đã thi đấu không thành công ở nội dung 400m tự do. Cô đạt thành tích khá thấp là 4 phút 24 giây 77. Với thành tích này, Ánh Viên đứng thứ 15 trong 17 VĐV tranh tài ở vòng loại, không thể giành vé vào chung kết.

Hy vọng đoạt huy chương thứ hai của Ánh Viên dồn vào chung kết 400m cá nhân hỗn hợp lúc 20h16 giờ địa phương (tức 0h16 ngày 13/8, theo giờ Việt Nam). Trước đó, ở phần thi 200m cá nhân hỗn hợp, Ánh Viên đã đoạt HCĐ với thành tích 2 phút 12 giây 33.

Ánh Viên;Ánh Viên thi đấu rất thành công tại Cúp thế giới

Ánh Viên;

Bảng thành tích của 5 VĐV tham dự nội dung 400m hỗn hợp

Do có ít VĐV đăng ký dự thi, nội dung 400m hỗn hợp không thi đấu loại. Nguyễn Thị Ánh Viên cùng năm đối thủ được vào thẳng vòng tranh chấp huy chương.

Đối thủ lớn nhất của Ánh Viên vẫn là “Quý bà Thép” trên đường đua xanh Katinka Hosszu. Nữ kình ngư người Hungary giành HCV 400m hỗn hợp ở giải VĐTG cách đây ít ngày với thành tích 4 phút 30 giây 29.

Trong khi đó, tại giải này, Ánh Viên đạt thành tích 4 phút 38 giây 78 (thành tích tốt nhất trước đó của cô là 4 phút 39 giây 65), đứng thứ 10 vòng loại, kém chỉ 0,58 giây so với người đứng thứ 8 – vị trí cuối cùng được thi đấu chung kết.

Chỉ có 5 VĐV thi đấu ở nội dung 400m hỗn hợp, nên cơ hội giành huy chương của Ánh Viên là không nhỏ. Cô xuất phát ở làn bơi số 6 rất tốt, thậm chí trong 100m đầu tiên, Ánh Viên đã dẫn đầu.

Ánh Viên;
Ánh Viên trên bục nhận HCB

Tuy nhiên, từ 150m tiếp theo Ánh Viên xuống thứ hai sau Hosszu. Ở 100 m cuối (bơi tự do), kình ngư Việt Nam duy trì thế bám đuổi và về nhì chung cuộc với thành tích 4 phút 40 giây 79. Về nhất ở nội dung này là “Quý bà Thép” Hosszu, với thành tích 4 phút 36 giây 25.

Dù không đạt thành tích cao như giải VĐTG vừa qua, nhưng vẫn đủ để giúp Ánh Viên đổi mầu tấm huy chương tại Cúp thế giới. Một lần nữa, Ánh Viên đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam khi giành được tấm HCB quý giá. Đây cũng là thành tích cao nhất của Ánh Viên ở sân chơi thế giới.

Như vậy là chặng Moscow đã kết thúc, Ánh Viên giành 1 HCB, 1 HCĐ. Đó thực sự là một kỳ tích với VĐV người Việt Nam. Sau chặng 1, Ánh Viên sẽ sang Paris (Pháp) để tham gia chặng hai của Cup thế giới (FINA World Cup), trước khi trở về Mỹ ngày 18/8.

Bằng Lăng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *