(kontumtv.vn) – Dù bị dẫn trước, nhưng với lối chơi hợp lý, tuyển nữ Việt Nam đã lội ngược dòng thành công để đánh bại Thái Lan 2-1 qua đó giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 17.

Do tính chất của trận đấu knock-out nên cả tuyển nữ Việt Nam và các cô gái Thái Lan đã nhập cuộc khá thận trọng.

Cơn mưa to đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi cũng như kỹ thuật của cầu thủ hai bên. Đội bóng xứ sở chùa vàng chủ động chơi tấn công ngay từ đầu với một số cơ hội được tạo ra trong khoảng hơn 10 phút đầu nhưng không đáng kể.

Phút 14, Thái Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng hàng thủ của ĐTVN chơi rất tập trung để cản phá.

Cũng bởi trơi mưa, sân trơn bóng ướt nên suýt chút nữa lưới của tuyển nữ VN đã bị rung lên ở phút 35. Thủ thành Kiều Trinh đã không thể bắt dính, nhưng may là các hậu vệ đã kịp về bọc lót.

Càng về cuối hiệp 1, các nữ tuyển thủ VN nỗ lực đẩy cao đội hình và chơi một cách sòng phẳng với đối thủ. Dẫu vậy, Thái Lan với nền tảng thể lực tốt hơn cùng lối chơi rắn đã gây ra nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Mai Đức Chung.

Việt Nam, Thái Lan, ASIAD
Tuyển nữ VN (áo đỏ) giành chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan. Ảnh: TTO

Qua giờ giải lao, Minh Nguyệt có pha dứt điểm khá về phía khung thành của Thái Lan, chỉ tiếc rằng bóng đi hơi cao so với khung thành đối phương.

Ngay lập tức Thái Lan có câu trả lời với pha băng xuống rồi lạnh lùng dứt điểm tung lưới Kiều Trinh của Romyen ở phút 51.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng xứ sở chùa Vàng cũng nhanh chóng tan biến. Bởi sau đó đúng 1 phút, đội bóng áo đỏ có bàn thắng quân bình tỷ số. Đón đường chuyền của đồng đội, Nguyễn Thị Liễu tung cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp tung lưới Thái Lan.

Phút 65, tuyển nữ VN được hưởng quả phạt đền sau khi Nguyễn Thị Nguyệt bị hậu vệ Changplook phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên Tuyết Dung lại không chiến thắng được thủ môn Waraporn trên chấm 11m.

Dẫu vậy, cầu thủ số 7 của Việt Nam chỉ mất 2 phút để lập công chuộc lỗi. Nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Tuyết Dung trong tư thế hoàn toàn trống trải sút tung lưới Thái Lan, đưa ĐTVN vượt lên dẫn trước.

Trước đó, thủ thành Kiều Trinh có pha cứu thua xuất thần sau cú dứt điểm của cầu thủ bên phía Thái Lan.

Những phút còn lại của trận đấu, nữ Thái Lan đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, mọi nỗ lực của họ đã bị hàng phòng ngự của tuyển nữ VN khước từ.

Giành chiến thắng 2-1, HLV Mai Đức Chung và các học trò không chỉ đòi lại món nợ mà tuyển nữ Thái Lan đã vay ở trận play-off giành vé dự World Cup 2015 trên sân Thống Nhất mà còn lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất môn bóng đá nữ ASIAD 17 trên đất Hàn Quốc.

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam lọt vào bán kết ở Á vận hội. Một thành tích đáng tự hào đối với Kiều Trinh và các đồng đội. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Hồng Kông.

Bàn thắng: Nguyễn Thị Liễu 53′, Tuyết Dung 67′ –

Romyen 51′

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hòa, Bùi Thị Như , Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn (Hải Yến, 90’), Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Minh Nguyệt (Nguyễn Thị Nguyệt, 60’)

Thái Lan: Boonsing, Phetwiset (Gaewbae, 81’), Chinwong, Srangthaisong, Changplook, Sung Ngoen (Seesraum, 85’), Boothduang, Khueanpet, Thongsombut (Sornai, 74’), Intamee, Romyen.

V.T/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *