(kontumtv.vn) – Sáng ngày 20/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh tổ chức chương trình đối thoại giữa Thường trực HĐND tỉnh với Hội đồng trẻ em nhằm tạo cơ hội để các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh bày tỏ ý kiến, nguyện vọng đến các cơ quan, tổ chức. Qua đó giúp các cơ quan, tổ chức hoàn thiện quá trình xây dựng chủ trương, chính sách về trẻ em.

Dự buổi đối thoại có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành; 35 em thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh và 30 thiếu nhi tiêu biểu của thành phố Kon Tum.

Tại buổi đối thoại, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm và cầu thị, các em thiếu nhi đã bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện đầu tư cho các trường học và các địa phương về cơ sở vật chất để rèn luyện và trang bị những kỹ năng cần thiết trong việc phòng tránh đuối nước; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để không còn tình trạng tảo hôn; có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu cơ sở vật chất cho các trường học; quan tâm hơn nữa đối với những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, có nhiều hoạt động an sinh xã hội giúp đỡ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật. Đồng thời, các em thiếu nhi cũng quan tâm đến việc triển khai thực hiện Luật Trẻ em năm 2016; việc cụ thể hóa Chỉ thị số 23, ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em.

Những ý kiến của các em thiếu nhi đã được lãnh đạo các sở, ngành có liên quan trao đổi cụ thể. Đồng thời, tiếp thu để hoàn thiện quá trình xây dựng chủ trương, chính sách về trẻ em.

Kết luận buổi đối thoại, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng khẳng định, các ý kiến của các em thiếu nhi hết sức xác đáng và đề nghị các sở, ngành tiếp thu ý kiến của các em, có kế hoạch giải quyết những vấn đề các em thiếu nhi quan tâm, cũng như đề xuất những giải pháp về bảo vệ quyền lợi và chăm sóc trẻ em. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn, sau chương trình này, các em thiếu nhi có thể tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất đến nhà trường, đại biểu HĐND các cấp về những vấn đề các em quan tâm để các cấp ngành kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *