(kontumtv.vn) – Với diễn biến như hiện tại, ĐT Việt Nam đứng trước nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm trước Đài Loan nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp.

ĐT Việt Nam khó cạnh tranh với Thái Lan, Iraq

Tại bảng F, ĐT Việt Nam chưa giành được điểm nào và đang xếp ở vị trí thứ ba. Đứng đầu là Thái Lan (6 điểm) và tiếp theo là Iraq (3 điểm). Tuy nhiên, đội bóng đến từ Trung Đông vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu và nhiều khả năng sẽ vượt mặt Thái Lan để chiếm ngôi đầu.

doi tuyen viet nam va muc tieu phai thang dai loan hinh 0
Tại Vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 3 bảng F. (Ảnh: Trọng Phú)

Theo quy định của FIFA, 8 đội đầu bảng và 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. Đồng nghĩa với việc bảng F chỉ có 1 suất trực tiếp cho đội nhất bảng. Với diễn biến như hiện tại, cơ hội để thầy trò Miura vượt mặt Thái Lan, Iraq để giành vé đang rất khó khăn.

Dù khó khăn, nhưng ĐT Việt Nam vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Đài Loan, HLV Miura đã dẫn quân đến Đài Bắc sớm. Trưa 5/9, máy bay chở ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay Quốc tế TaoYuan (Đài Bắc). Cả đội có buổi tập làm quen sân bãi chỉ sau đó ít giờ.

doi tuyen viet nam va muc tieu phai thang dai loan hinh 1
Bảng F tại Vòng loại World Cup 2018.

Nếu muốn có cơ hội đua tranh ở bảng F, một chiến thắng trước Đài Loan là điều bắt buộc với thầy trò Miura. Và để có chiến thắng thì nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ hướng đến một lối chơi khác so với những gì chúng ta đã quen thuộc ở các đội tuyển dưới thời HLV Miura.

Không bất ngờ khi chiến lược gia người Nhật đã tập trung cho các học trò rèn kỹ các miếng đánh tấn công như dứt điểm từ xa và đá phạt. Đây có thể sẽ trở thành hai “vũ khí mới” giúp ĐT Việt Nam gây bất ngờ trước Đài Loan.

Đài Loan triệu tập những cầu thủ từ châu Âu

Tiếp đón ĐT Việt Nam, Đài Loan cũng tỏ rõ quyết tâm giành kết quả cao nhất. Đội chủ nhà đã triệu tập 8 cầu thủ đang thi đấu ở các CLB nước ngoài cho trận đấu này. Trong đó, có những gương mặt nổi bật như: Xavier Chen – cầu thủ đã có 5 năm khoác áo KV Mechelen (một CLB tại giải đấu cao nhất của Bỉ).

Một gương mặt đáng chú ý khác là Victor Chou, sinh năm 1992, từng thi đấu cho Club Deportivo Salmantino (Tây Ban Nha). Ngoài ra, còn có Chen Po-liang, đang chơi cho CLB Hangzhou Greentown ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

doi tuyen viet nam va muc tieu phai thang dai loan hinh 2
HLV Miura khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam trong trận này là 3 điểm. (Ảnh: Trọng Phú)

Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng phải đứng trước sức ép khi phải thi đấu trên sân khách. HLV Miura cho biết: “Trận đấu với Đài Loan sẽ không dễ dàng như đánh giá của dư luận vì đội bóng này đang có phong độ tốt và có được sự cổ vũ của khán giả nhà. ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất cao nếu muốn giành được 3 điểm để nuôi hi vọng tại Vòng loại World Cup 2018 và giành vé đến Asian Cup 2019”.

Trong khi đó, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh nhận định: “Đây là trận đấu quan trọng để xác định được xem chúng ta còn cửa đi tiếp tại Vòng loại World Cup hay không. Sau đó, mới là hai trận đấu gặp Iraq và Thái Lan trên sân nhà. Tất cả anh em đều xác định là dồn hết sức cho trận này và quyết tâm giành trọn 3 điểm.”

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan diễn ra lúc 18h ngày 8/9 (giờ Việt Nam). Theo lượng vé được bán ra, dự kiến sẽ có khoảng 5.000 CĐV đến cổ vũ ĐT Việt Nam trong trận đấu này./.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *