(kontumtv.vn) – Hiện nay, tỉnh Kon Tum có trên 6.200 người khuyết tật. Thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều chương trình, chính sách nhằm giúp những đối tượng yếu thế này vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Năm 2016 đến nay, từ nguồn quỹ vận động được, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã xây dựng 83 căn nhà, hỗ trợ 28 con bò sinh kế và trao tặng trên 270 suất học bổng cho trẻ em, người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Tính riêng trong năm 2020, Hội đã vận động được 2,4 tỷ đồng, hỗ trợ bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tặng 127 xe đạp cho trẻ em, 57 xe lăn cho người khuyết tật; xây mới 4 nhà tình thương; tặng 70 suất học bổng; thăm hỏi, tặng quà cho trên 10.000 trẻ em, người khuyết tật.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã trao tặng 03 căn nhà cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Kon Rẫy, Đăk Hà và thành phố Kon Tum. Trong năm nay, Hội tiếp tục mở rộng các hoạt động, đa dạng nhiều hình thức vận động, phấn đấu vận động đạt 1,2 tỷ đồng gây quỹ hội.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *