(kontumtv.vn) – Dù được đánh giá cao hơn nhưng “Gấu Nga” không thể rời sân Pantanal với 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu rạng sang nay.

Hàn Quốc chơi rất sòng phảng với Nga (Ảnh: AFP).

Khởi đầu World Cup 2014 trước đối thủ tới từ châu Á, tuyển Nga của HLV Capello được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên 90 phút ở trên sân lại đi ngược lại những dự đoán ban đầu. Đại diện châu Á chơi sòng phẳng với Nga và thậm chí họ còn ghi bàn trước.

Hàn Quốc đã cho thấy họ không phải là đội lót đường tại bảng H, trước đối thủ từ châu Âu, các cầu thủ xứ Kim chi nhập cuộc rất tự tin và ngay phút thứ 10 họ đã có cơ hội đầu tiên. Đáng tiếc pha phản công của Hàn Quốc kết thúc bằng cú sút của Son Heung-Min đã không thể trở thành bàn thắng.

Trong một thế trận khá cân bằng và chậm rãi ở hiệp 1, Nga cũng có những cơ hội cho riêng mình. Điển hình như ở phút 32 khi Ignashevich tung cú sút xa uy lực nhưng thủ thành Sung-Ryong Jung kịp bay người cứu thua.

Trong hiệp 1, Nga chơi tấn công chủ động còn Hàn Quốc chơi phòng ngự phản công. Nhưng xét cho cùng, tỷ số 0 – 0 là khi 45 phút đầu tiên kết thúc là hợp lý cho cả hai đội.

Sau giờ nghỉ, tuyển Nga đẩy nhanh tốc độ của trận đấu nhưng họ cũng chỉ duy trì được vỏn vẹn khoảng 5 phút đầu hiệp 2. Sau đó là màn trình diễn của những cầu thủ châu Á.

Phút 68, Lee Keun-Ho tung cú sút xa không mấy nguy hiểm nhưng Akinfeev lại lúng túng bắt không dính rồi để bóng đi vào lưới. Tỉ số là 1-0 nghiêng về Hàn Quốc. Đây là một sai lầm chết người của thủ môn đang được đánh giá rất cao của ĐT Nga.

Kezakhov ăn mừng bàn thắng cho ĐT Nga (Ảnh: AFP).

Chịu bàn thua trước, Capello chỉ đạo các học trò lên bóng tích cực hơn đồng thời có một số thay đổi về mặt nhân sự. Đến phút 73, những nỗ lực của Nga đã được đền đáp. Trong một loạt những tình huống lộn xộn trước khung thành của Hàn Quốc, cầu thủ mới vào sân Kerzakhov là người chạm bóng cuối cùng, ghi bàn cân bằng tỷ số.
Những phút còn lại, hai đội đang ra những nỗ lực cuối cùng hòng tìm kiếm bàn thắng, nhưng sức lực đã bị vắt kiệt khiến những đợt lên bóng thiếu đi sức mạnh và tốc độ. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1 –  1. Như vậy, Hàn Quốc và Nga chia nhau ngôi nhì bảng H bởi ở trận đấu trước đó, Bỉ đã có thắng lợi 2 – 1 trước Algeria. Cơ hội tại bảng đấu này được chia đều cho Nga và Hàn Quốc./.

Đội hình ra sân:

Nga: Akinfeev, Berezutski, Ignashevich, Eshchenko, Zhirkov, Kombarov, Samedov, Faizulin, Glushakov, Shatov, Kokorin.

Hàn Quốc: Sung-Ryong Jung,  Suk-Young, Young-Gwon, Jeong-Ho, Lee, Sung-Yong, Chung-Yong, Ja-Cheol, Kook-Young, Chu-Young, Son.

Lê Minh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *