(kontumtv.vn) – ĐT nữ Việt Nam đã tạo được nhiều tín hiệu lạc quan sau trận đấu đầu tiên dưới triều đại của HLV Takashi.

Ở trận đấu đầu tiên ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 (AFF Cup nữ), ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-2 trước ĐT nữ Myanmar trong trận đấu ra mắt chính thức của tân HLV trưởng Norimatsu Takashi trên cương vị HLV trưởng.

Đây rõ ràng là một trận đấu không hề dễ dàng với các cô gái Việt Nam và chiến thắng chỉ được quyết định nhờ bàn thắng của Huỳnh Như ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Dù vậy, ba điểm đầu tiên cũng giúp HLV trưởng Norimatsu Takashi và các học trò tự tin hơn trước khi bước vào các trận đấu tiếp theo ở giải đấu được đánh giá là mặt trận chính trong năm 2015. Quan trọng hơn, từ chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện được khá nhiều tín hiệu lạc quan.

ĐT nữ Việt Nam vẫn cần cải thiện nhiều mặt (Ảnh: Hà Khánh)

Đầu tiên là về tinh thần thi đấu, dù phải làm việc với một HLV mới, một cách huấn luyện mới nhưng các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ nguyên được tinh thần thi đấu máu lửa, hết mình mỗi khi ra sân dù kết quả trận đấu có thế nào.

Thêm vào đó, những mảng miếng tấn công của ĐT nữ Việt Nam cũng đã trở nên đa dạng hơn. Thông thường, các cầu thủ có thể phối hợp nhỏ để tạo ra cơ hội nhưng ở những lúc bế tắc, bóng bổng cũng là giải pháp được HLV trưởng Norimatsu Takashi chỉ đạo các học trò thực hiện mà bàn ấn định tỷ số trước Myanmar và minh chứng rõ nét nhất.

Nhưng những nỗ lực của các ‘cô gái vàng’ cũng để lại nhiều tín hiệu đáng mừng (Ảnh: Hà Khánh)

Tuy nhiên, ngoài những tín hiệu lạc quan nếu trên thì những điểm yếu cố hữu của bóng đá nữ Việt Nam những năm qua như thể lực, khả năng tranh chấp tay đôi, sự tập trung của hàng phòng ngự vẫn chưa được cải thiện nhiều. Tuy nhiên, với một HLV hoàn toàn mới, lại chỉ mới có hai tuần tập trung, huấn luyện các cầu thủ thì việc ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa cải thiện được các điểm yếu là điều dễ hiểu.

Thêm vào đó, sau những gì đã diễn ra ở loạt trận đầu tiên của giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, một tấm vé vào vòng bán kết với ngôi nhất bảng B là điều 100% các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ đạt được nhưng để có được chức vô địch như ông Norimatsu Takashi tuyên bố thì ĐT nữ Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là khi U20 Australia đang thể hiện bộ mặt vượt trội.

Dẫu sao, với những gì đang thể hiện, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có khả năng đạt thứ hạng cao ở AFF Cup nữ năm nay và vào lúc này, mục tiêu vượt qua người Thái (99% gặp Thái Lan ở bán kết) để từ đó có cơ hội giành ngôi á quân sẽ là mục tiêu thiết thực nhất với như ông Norimatsu Takashi và các học trò./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *