Với 2 bàn thua trước Ukraine đã khiến cơ hội giành vé đến Brazil của Les Bleus trở nên vô cùng mong manh.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Deschamps lo ngại lịch sử của 20 năm trước sẽ lặp lại, khi đó đội tuyển Pháp đã không thể vượt qua vòng loại và lỗi hẹn với World cup 1994. Và sau trận cầu đêm qua tại SVĐ Olimpijs’kyj, quá khứ 20 năm ám ảnh đó dường như đang hiện hữu với “Gà trống Gaulois”.

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ về lực lượng lẫn lịch sử đối đầu, nhưng đoàn quân áo Lam hoàn toàn gặp bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trước đội chủ nhà thi đấu kỷ luật, không ngai va chạm, đặc biệt là có thể lực vô cùng dồi dào, dàn sao của đội tuyển Pháp gần như không tạo được bất kỳ một cơ hội đáng kể nào trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Deschamps và các học trò còn nhiều việc phải làm trước trận lượt về nếu muốn có mặt tại Brazil.
Ngược lại, bên phía Ukraine, hiểu rõ những hạn chế của mình, HLV Fomenko chỉ đạo cho các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công. Đấu pháp này đã phát huy hiệu quả, không những chặn đứng những tình huống tấn công của đối phương mà còn có những thời điểm, Ukraine liên tiếp tạo ra những sóng gió lên khung thành Lloris nhờ những đợt phản công chớp nhoáng.

Đáng kể nhất là tính huống phút 39 của Konoplyanka, tiền vệ của đội bóng áo vàng xanh có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm ở tư thế rất thoải mái, đáng tiếc là bóng đã chạm chân 1 hậu vệ đội tuyển Pháp trước khi đến khung thành. Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi Ukraine có bàn mở tỷ số. Phút 61, sau tình huống phối hợp 1 chạm, Zozulya khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chính xác, đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ukraine tạm thời dẫn trước 1-0.

Bất ngờ với bàn thua, đội tuyển Pháp dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đoàn quân áo xanh liên tiếp tạo sức ép về phía phần sân của đội chủ nhà. Phút 65, Nasri có cơ hội đối mặt với thủ thành Pyatov nhưng tiền vệ đang chơi cho Man City đã dứt điểm quá hiền và dễ dang để cho Pyatov bắt gọn. Phút 78, đến lượt Ribery thử tài Pyatov bằng tình huống dứt điểm ngay sát vòng 16m50 nhưng cũng không thành công.

Quá mải mê tấn công mà không có bàn thắng, “Gà trống Gaulois” bị trừng phạt ở phút 82. Sau pha phạm lỗi của Koscielny trong vòng cấm, Yarmolenko thực thành công quả phạt đền, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, trận đấu nóng hơn do chiếc thẻ đỏ của Koscielny và Kucher lần lượt ở phút bù giờ thứ nhất và thứ năm. Sau hơn 90 phút, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 chung cuộc nghiêng về đại diện của Đông Âu.

Để thua 2 bàn trên sân khách, cơ hội cho thầy trò HLV Deschamps giành vé đến Brazil đang nhỏ dần. Họ còn một trận trên sân nhà để quyết định, nhưng rất khó để đội bóng xứ Lục lăng có thể tạo ra bất ngờ nếu như vẫn thể hiện bộ mặt bạc nhược như trong trận đấu này./.

Đội hình xuất phát:

Ukraine: Pyatov, Khacheridi, Shevchuk, Fedetskiy, Kucher, Yarmolenko, Stepanenko, Konoplyanka, Rotan, Edmar, Zozulya.

Pháp: Lloris, Debuchy, Abidal, Koscielny, Evra, Nasri, Matuidi, Pogba, Giroud, Ribery, Remy.

Theo : CTV Thanh Bình/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *