(kontumtv.vn) – HLV Mai Đức Chung đã có lời chia tay hoàn hảo với nhiệm vụ “đóng thế” ở ĐT Việt Nam bằng chiến thắng 5-0 trước Campuchia.

du am dt viet nam 5 0 campuchia hlv mai duc chung tu biet va cam on hinh 1
ĐT Việt Nam đã “bắt nạt” Campuchia suốt 90 phút trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Minh Hoàng)

Lời chia tay hoàn hảo của HLV Mai Đức Chung

Chấp nhận từ bỏ triết lý bóng đá thận trọng, không còn chơi phòng ngự thực dụng như ở trận lượt đi, HLV Mai Đức Chung đã cùng các học trò tạo ra màn trình diễn tưng bừng trong cuộc tiếp đón Campuchia và có cái kết đẹp cho nhiệm vụ “đóng thế” ở ĐT Việt Nam bằng chiến thắng 5-0 trên sân Mỹ Đình.

Cơn mưa tầm tã không khiến ĐT Việt Nam gặp trở ngại trong việc triển khai lối chơi đậm chất kỹ thuật. Thậm chí, các tuyển thủ còn “phiêu” đến mức có 4-5 pha đánh gót liên tiếp, để xé tan hàng thủ Campuchia đúng lúc cơn mưa nặng hạt nhất (tình huống ở phút 80), đáng tiếc là Văn Thanh lại không thể tận dụng cơ hội ghi bàn.

Bên đường pitch, HLV Mai Đức Chung để lại hình ảnh khó quên khi đội mưa chỉ đạo các học trò suốt 90 phút, dù ông đã gần đến tuổi “cổ lai hy”. Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam còn ghi dấu trên sân cỏ và thể hiện sự cao tay hơn người đồng nghiệp Leonardo Vitorino, khiến Campuchia thua tâm phục khẩu phục.

du am dt viet nam 5 0 campuchia hlv mai duc chung tu biet va cam on hinh 2
HLV Mai Đức Chung đội mưa chỉ đạo học trò trong ngày chia tay ĐT Việt Nam. (Ảnh: Minh Hoàng)

Không quá nếu dùng từ “hoàn hảo” để nói về màn chia tay của HLV Mai Đức Chung, trên cả góc độ tình cảm lẫn góc độ chuyên môn. Sau trận đấu, chiến lược gia 66 tuổi cũng tỏ ra mãn nguyện và khẳng định mình không có gì tiếc nuối khi hoàn tất nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Quan trọng hơn, chiến thắng hoành tráng trước Campuchia đã giúp NHM giải tỏa nỗi “bức xúc” với bóng đá Việt Nam. Tan trận, hàng ngàn CĐV đã nán lại trên sân Mỹ Đình để chứng kiến màn ăn mừng kiểu Viking của các tuyển thủ. Và chắc chắn khán giả sẽ đến sân đông hơn ở cuộc tiếp đón Afghanistan tháng 11 tới.

HLV Mai Đức Chung “tặng quà” HLV Park Hang Seo?

Nói không ngoa, HLV Mai Đức Chung đã vẽ ra bức tranh toàn cảnh bóng đá Việt Nam cho người kế nhiệm Park Hang Seo dự khán trận đấu trên sân Mỹ Đình. Những quân bài tốt nhất đã được giới thiệu, bên cạnh những bất ngờ chờ HLV người Hàn Quốc khám phá ở mảnh đất hình chữ S.

du am dt viet nam 5 0 campuchia hlv mai duc chung tu biet va cam on hinh 3
HLV Park Hang Seo dự khán trận ĐT Việt Nam 5-0 Campuchia. (Ảnh: Minh Hoàng)

Đội hình ĐT Việt Nam đánh bại Campuchia gồm đủ nhân tố của một nền bóng đá, với lão tướng Anh Đức, cựu binh có thâm niên ăn cơm tuyển như Văn Quyết, Hoàng Thịnh, những ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường và các gương mặt gây bất ngờ như Ngọc Thịnh, Hữu Dũng hay Tuấn Mạnh.

Sau trận đấu với Campuchia, người ta bỗng nhận ra bóng đá Việt Nam có nhiều lựa chọn nhân sự hơn mình tưởng. Lối dùng người kiểu rập khuôn, một màu thời HLV Hữu Thắng đã được HLV Mai Đức Chung tẩy sạch trước khi ĐT Việt Nam về tay HLV Park Hang Seo.

Cách vận hành của ĐT Việt Nam trước Campuchia cũng đáng để HLV Park Hang Seo lưu tâm. Đặc biệt, bộ tứ tấn công Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Thanh Trung đã phối hợp rất nhịp nhàng, hoán đổi vị trí liên tục và cùng nhau ghi bàn. Trong đó, Công Phượng là người được hưởng lợi nhiều nhất, thậm chí phải ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới Campuchia.

Trên tất cả, trận đại thắng Campuchia giúp ĐT Việt Nam “sáng cửa” dự VCK Asian Cup 2019, khi đã có 8 điểm sau 4 lượt đấu. Chỉ cần có thêm 1 kết quả hòa nữa ở hai lượt trận cuối, HLV Park Hang Seo sẽ cùng ĐT Việt Nam nằm trong nhóm hai đội dẫn đầu bảng C và giành quyền góp mặt tại VCK Asian Cup 2019./.

du am dt viet nam 5 0 campuchia hlv mai duc chung tu biet va cam on hinh 4
ĐT Việt Nam sáng cửa dự VCK Asian Cup 2019.

Bảo Long/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *