(kontumtv.vn) – Lâu lắm rồi người hâm mộ mới đặt nhiều kỳ vọng vào một HLV nội như Hữu Thắng. Chính vì thế, trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) tối nay ĐTVN không chỉ đặt mục tiêu giành chiến thắng, mà còn phải chơi đẹp, thuyết phục để niềm vui ngày ra mắt của tân thuyền trưởng ĐTVN được trọn vẹn.

Sau 2 trận giao hữu với HN T&T và Than Quảng Ninh, HLV Hữu Thắng và ĐTVN sẽ có màn ra mắt chính thức với người hâm mộ. Đài Loan (Trung Quốc) không phải là đối thủ nếu như ĐTVN thi đấu đúng sức mình, nhưng rõ ràng dù thế nào thì thầy trò HLV Hữu Thắng cũng không thể chủ quan.

Thực tế cho thấy, HLV họ Nguyễn cùng các học trò đã làm tất cả để có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt cho trận đấu này. Có đôi chút tiếc nuối với ĐTVN khi nhiều trụ cột như Văn Quyết, Tấn Tài, Anh Đức, Minh Tuấn, Hồng Quân, Tấn Trường… phải chia tay vì những lý do khác nhau, nhưng trong tay HLV Hữu Thắng vẫn còn nhiều gương mặt có thể đảm bảo cho một lối chơi khởi sắc, thuyết phục.

ĐTVN, Đài Loan (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng, sân Mỹ Đình, VFF, Lê Công Vinh
HLV Hữu Thắng và các học trò quyết thắng Đài Loan (Trung Quốc)

Lối chơi ấy đã được thể hiện ít nhiều sau 2 trận giao hữu vừa qua với HN T&T và Than Quảng Ninh. Các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng tốt, triển khai tấn công có đường nét, bài bản, chứ không còn đơn điệu và dễ bị bắt bài như thời HLV Miura. HLV Hữu Thắng luôn yêu cầu các cầu thủ phải đá nhanh, nhỏ và nhuyễn như kiểu Barca. HLV xứ Nghệ đã không hề giấu ý định xây dựng lối chơi này cho ĐTVN ngay từ đầu nhưng có lẽ không dễ định hình và vận hành lối chơi này một cách trơn tru nhất.

Chính HLV Hữu Thắng thừa nhận ông không có phép thần thong biến hoá để thay đổi lối chơi cho ĐTVN. Còn tiền đạo Công Vinh chia sẻ rằng ĐTVN cần thời gian, chứ chưa thể lột xác được. ĐTVN cần có sự chuẩn bị dài hơi hơn cho AFF Cup hay SEA Games tới, với những tài năng trẻ cần được trao cơ hội để trưởng thành hơn.

Nói như vậy không có nghĩa ĐTVN chơi thế nào cũng được. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Đài Loan (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng và các học trò không chỉ giành chiến thắng để có 3 điểm trọn vẹn, mà cần cho thấy những thay đổi tích cực về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu. Sự có mặt của Hữu Thắng trên cương vị HLV trưởng ĐTVN đã và đang gieo vào lòng người hâm mộ niềm tin vào một bộ mặt mới của đội tuyển. Chúng ta phải chơi có bản sắc, lối chơi cũng phải phù hợp với tố chất cầu thủ Việt Nam.

Tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) tối nay, trên sân nhà ĐTVN gần như chắc chắn sẽ chơi tấn công vì mục tiêu là 3 điểm. HLV Hữu Thắng nhấn mạnh Đài Loan (Trung Quốc) đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với 10 năm trước. Đây là đội bóng có phong cách hiện đại giống châu Âu, chơi nhanh, thể lực dồi dào. Chắc chắn chiến lược gia sinh năm 1971 đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ và ông cũng có sẵn nhiều phương án đối phó.

Chuẩn bị một chiến thuật phù hợp nhất, HLV Hữu Thắng cũng phải có những cá nhân để vận hành lối chơi. Theo đó, thủ thành Nguyên Mạnh có thể sẽ bắt chính trong khung gỗ ĐTVN, hàng hậu vệ sẽ là Âu Văn Hoàn, Đình Luật, Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng.

Trên hàng tiền vệ HLV Hữu Thắng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng sau 2 trận giao hữu vừa qua, dường như chiến lược gia người xứ Nghệ đang rất thích sử dụng những cầu thủ trẻ như: Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh, Duy Mạnh, hai bên cánh có thể sẽ là Thanh Trung và Thành Lương.

Trên hàng tiền đạo, Công Vinh chắc chắn có 1 suất đá chính. Đá cặp cùng với chân sút CLB B.Bình Dương có thể sẽ là Văn Toàn hoặc Đình Tùng.

Ở trận lượt đi, ĐTVN đã có chiến thắng rất khó nhọc với tỷ tố 2-1. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà vai trò cầm quân của HLv Miura không được thể hiện. Ở trận lượt về này, không chỉ có lợi thế sân nhà, ĐTVN còn được làm mới lối chơi và tinh thần chiến đấu bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng, chắc chắn sẽ mang tới một bộ mặt mới tích cực hơn rất nhiều.

Trận đấu giữa ĐTVN và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình và lúc 19h tối nay, 24/3.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *