(kontumtv.vn) – Một trải nghiệm bổ ích để chúng ta thấy rằng, ĐT Việt Nam muốn vươn tới tầm châu lục hay xa hơn vẫn là một chặng đường còn rất dài.

1. Man City ở đẳng cấp khác

dt viet nam duoc gi sau tran thua dam man city? hinh 0
Man City chơi thứ bóng đá đẳng cấp cao (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Đúng tính chất một trận giao hữu, Man City chơi thứ bóng đá nhàn nhã, kiểm soát tốt mọi tình huống trên sân. Họ có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nhưng đã dừng lại một cách có chừng mực. Nhìn vào thực tế, Man City có đẳng cấp hoàn toàn chênh lệch với ĐT Việt Nam và trận này không khác một buổi đá tập của họ ở xứ sở sương mù.

HLV Pellegrini giữ đúng lời hứa trong buổi họp báo, tung toàn bộ những hảo thủ tốt nhất ra sân thi đấu và rút dần khi thời gian trôi về những phút cuối.

Điều mà CĐV Việt Nam trông đợi ở đội bóng Á Quân Premier League cũng đã có đủ cả: màn trình diễn chuyên nghiệp, những pha bóng hay và bàn thắng. Cầu thủ muốn xem nhất, David Silva và bản hợp đồng đắt giá Sterling không khiến NHM không thất vọng với cú đúp của mỗi người đến khá đẹp mắt.

2. ĐT Việt Nam đã nỗ lực hết sức

dt viet nam duoc gi sau tran thua dam man city? hinh 1
Các cầu thủ đội nhà đã nỗ lực ghi bàn thắng (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Về cơ bản, tỷ số lẫn thế trận hoàn toàn không nằm ngoài dự đoán trước trận đấu. Điều vui hơn cả, NHM thấy được sự gắng sức hết mình của các tuyển thủ. Nhanh chóng thua đậm trong hiệp 1, không có gì sáng sủa hơn ở phần lớn hiệp 2, nhưng những chàng trai mặc áo Đỏ vẫn nỗ lực đến phút cuối để mang về bàn thắng danh dự.

Trong thế trận như vậy, rất khó để một cái tên nào của đội chủ nhà có thể bùng nổ. Khoảnh khắc Văn Quyết cài người khôn ngoan để lốp bóng qua đầu Caballero chỉ đến khi các trụ cột đội khách ra nghỉ và mọi chuyện đã an bài từ lâu. Dẫu sao, các CĐV cũng có cơ hội để ăn mừng và hò reo tên cầu thủ nước nhà.

Một trải nghiệm, cọ xát quý báu để biết được, chúng ta nhỏ bé đến đâu trong bản đồ bóng đá thế giới.

3. Công Phượng nên vào sân sớm hơn

dt viet nam duoc gi sau tran thua dam man city? hinh 2
Nên cho thêm chút “gia vị Công Phượng” nhiều hơn (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Có một thực tế, dù không có phong độ tốt thời gian qua nhưng HAGL nói chung và Công Phượng nói riêng vẫn là cái tên “hot” tại dải đất hình chữ S. Trong 90 phút diễn ra, trên sân Mỹ Đình có những thời điểm chìm trong im lặng dù có khoảng 3 vạn khán giả đến sân. Nhưng chỉ 6 phút xuất hiện, Công Phương với vài đường bóng đã hâm nóng các khán đài cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Nếu được tung vào sân sớm hơn, rất có thể bầu không khí náo nhiệt sẽ là những nhịp sóng liên tục chứ không phải chỉ đến ở thời điểm có bàn thắng hay những cơ hội nguy hiểm.

4. Sân Mỹ Đình còn nhiều chỗ trống

dt viet nam duoc gi sau tran thua dam man city? hinh 3
Sân Mỹ Đình chưa kín chỗ như BTC mong đợi? (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Những thông tin ế vé, chợ vé ảm đạm, mọc lên như nấm sau mưa trên các phương tiện truyền thông phần nào phản ánh đúng sự quan tâm ở mức trung bình của các khán giả Việt dành cho Man City.

Đội chủ sân Etihad chưa phải thương hiệu lớn tại Việt Nam như MU, Arsenal hay Real, Barcelona. Man City cũng chưa phải đội bóng có truyền thống để tạo ra một cộng đồng hùng hậu. CĐV Việt Nam đến xem phần lớn muốn tận mắt thưởng thức những cầu thủ hàng đầu thế giới chơi thứ bóng đá khác biệt như thế nào hơn là bởi vì cái tên Man City.

Đổi lại, nếu là đội bóng có bản sắc lâu đời, sẽ không chỉ là một nhúm nhỏ những CĐV mặc áo xanh chưa lấp nổi 1 góc khán đài./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *