(kontumtv.vn) – Sau trận gặp Malaysia, HLV Toshiya Miura sẽ chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2014.

17h00 chiều tối nay (16/11), ĐT Việt Nam sẽ bước vào thi đấu trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 gặp ĐT Malaysia trên SVĐQG Mỹ Đình. Đây là cơ hội cuối để các cầu thủ xây chắc niềm tin với HLV trưởng Toshiya Miura bởi sau trận đấu này, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2014.

Một chiến thắng sẽ tạo đà hưng phấn cho ĐTVN bước vào AFF Cup. Ảnh: Tuấn Hữu

Trong các buổi tập vừa qua, HLV Miura khẳng định tất cả các cầu thủ vẫn đang có cơ hội, ông sẽ chỉ lựa chọn những người có phong độ tốt và thể hiện được những điểm mạnh nhất của mình. Khẳng định như vậy có nghĩa, HLV Miura sẽ tiếp tục có những sự thử nghiệm, lắp ghép đội hình ở trận này.

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu, trợ lý HLV trưởng Ngô Quang Sang nhấn mạnh: “Trận đấu gặp Malaysia sẽ là cơ hội cuối để các cầu thủ thể hiện mình để giành suất đá chính tại AFF Cup. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu hay và hấp dẫn bởi những cầu thủ vào sân sẽ thi đấu hết mình”.

Khán giả cũng muốn được thấy một bộ mặt khác của ĐT Việt Nam so với trận gặp Palestine ít ngày trước. Ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam chơi áp đảo trong hiệp một, tạo ra nhiều tình huống ăn bàn rõ nét nhưng các chân sút đều bỏ lỡ. Sang hiệp hai, đội chủ nhà thi đấu chuệch choạc, hàng phòng ngự mắc nhiều sai sót để Palestine dễ dàng dẫn trước 3-0. Sau trận, HLV Miura phải xấu hổ nhận xét đây là trận ĐT Việt Nam chơi tệ nhất kể từ khi ông cầm quân.

Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cơ đùi nên tiền vệ Trọng Hoàng sẽ không thi đấu ở trận gặp Malaysia. HLV Miura nhiều khả năng sẽ sử dụng Văn Quyết ngay từ đầu, đá thay vị trí của tiền vệ B.Bình Dương. Trong khi đó, hàng công của ĐT Việt Nam có thêm sự lựa chọn khi tiền đạo Hải Anh đã sẵn sàng vào sân thi đấu.

Văn Quyết, cầu thủ được HLV Salleh nể sợ, được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Ảnh: Minh Hoàng

HLV Dollah Salleh của Malaysia khẳng định ông rất muốn thắng ĐT Việt Nam ở trận đấu này để tạo đà hưng phấn bước vào AFF Suzuki Cup. Nhà cầm quân 51 tuổi phát biểu: “Tôi và các cầu thủ Malaysia đang phải chịu nhiều sức ép sau những trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup không thành công gần đây. Bởi vậy, một chiến thắng trước ĐT Việt Nam sẽ giúp chúng tôi có được tinh thần tốt và sự tự tin bước vào giải đấu quan trọng nhất trong năm”.

Cũng giống như ĐT Việt Nam, HLV Dollah Salleh mang tới Hà Nội 26 tuyển thủ và sẽ loại đi 3 hoặc 4 cầu thủ sau trận giao hữu này. Sự góp mặt của những gương mặt xuất sắc như Safiq Rahim, Safee Sali, Indra Putra… hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 17h00 sẽ được kênh VTV6 – Đài TH Việt Nam và VOV.VN tường thuật trực tiếp./.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Xuân Thành, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Văn Quyết, Thành Lương; Công Vinh, Anh Đức.

Malaysia: Khairul; Jasuli, Zafuan, Ahmad Muslim, Mohd Fadhli, Bakhtiar, Mohd Badhri, Safiq Rahim, Steven Robbat; Talaha, Safee Sali.

CTV Thanh Phong/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *