(kontumtv.vn) – Thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2014 có phần khiến nhiều người bị sốc. Nhưng, thực tế chuyện thất bại theo cách không ngờ nhất của bóng đá Việt Nam chẳng phải giờ mới xảy ra, và việc không thể chạm được đến đỉnh vinh quang như cách đây ít năm cũng là điều quá đỗi bình thường…

1. Trận thua đau trước Malaysia đồng thời đánh rơi vé vào chơi trận chung kết vào tay đối thủ đã khiến người hâm mộ không thể không hoài nghi về một trận cầu bẩn của ĐTVN.

Rõ ràng, người hâm mộ có lý do và được quyền hoài nghi về trận thua của ĐTVN, bởi họ đã đặt niềm tin, đã bỏ tiền mua vé vào sân và không thể cấm người ta làm điều đó.

Một lý do khác chính là bởi trong quá khứ, và cũng mới đây thôi bóng đá Việt đã lôi ra ánh sáng nhiều cái tên vốn từng là tuyển thủ có tham gia vào vụ án dàn xếp tỉ số một số trận đấu.

ĐTVN, AFF Cup, VFF, Malaysia, Miura, Hùng Dũng
Trận thua của ĐTVN khiến nhiều người hoài nghi. Ảnh: SN

Đã có tì vết, đã gây cho người hâm mộ nhiều thất vọng…thành thử việc ĐTVN chơi tồi và thất bại đau đớn như thế bị hoài nghi cũng là điều khó có thể tránh khỏi.

Và những hoài nghi, những câu hỏi “có gì” hay không của người hâm mộ sẽ phải đợi câu trả lời từ cơ quan có thẩm quyền.

2. Thật lạ, sau thất bại của ĐTVN khi người hâm mộ mới chỉ cảm thấy tiếc nuối và hụt hẫng thì chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã đăng đàn và “tiếp lửa” cho những hoài nghi ấy bằng việc quy kết một số cầu thủ của đội bóng áo đỏ có vấn đề.

Lạ và đau ở chỗ những phát biểu ấy lại xuất phát từ chính “ngài” chủ tịch liên đoàn. Điều mà lẽ ra ông Dũng không nên nói trong thời điểm mà mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng như thế.

Lẽ ra, ở vai trò của mình chủ tịch VFF phải đứng ra xin lỗi người hâm mộ về trận đấu tồi của ĐTVN, thay vì “đấu tố” chính đội bóng mà chỉ ít giờ trước trận đấu ông vẫn còn tung hô và thập phần tin tưởng.

Mà nào chỉ “đấu tố”, ngay bản thân ông Dũng cũng đã không đứng chung con thuyền với đội tuyển, bởi khi các cầu thủ cần những lời động viên, ông chủ tịch lại ra xe đi về.

ĐTVN, AFF Cup, VFF, Malaysia, Miura, Hùng Dũng
Bóng đá Việt Nam thêm một lần thua đau ở đấu trường khu vực. Ảnh: SN

Đến “sếp” to nhất của liên đoàn chỉ biết tung hê khi đội tuyển thắng lợi, nhưng quay ngoắt khi thất bại thì đừng hỏi sao người hâm mộ chẳng nghi ngờ hay yêu ghét tùy hứng.

3. Chuyện ĐTVN có bán độ hay không thì còn phải chờ và càng không thể vội vàng kết luận như chủ tịch VFF đã phát biểu. Nhưng chắc chắn một điều thất bại của thầy trò HLV Miura là không phải tự nhiên mà đến.

Chúng ta đang không có một giải đấu ổn định đúng nghĩa, V-League vài mùa gần đây luôn là cơn đau đầu của BTC khi các đội bóng ưng thì đá, và không thích thì bỏ giải.

Một giải đấu như thế, liệu rằng có thể sản sinh ra những cầu thủ tốt hay không chắc cũng chẳng cần phải nói nữa. Và khi cái gọi là chuyên nghiệp còn là điều gì đó mơ hồ thì đừng mong tạo ra một ĐTQG có chất lượng.

Mà có khi, thất bại ấy cũng chẳng cần phải đợi hệ lụy từ một giải đấu “nửa nạc, nửa mỡ” như V-League chỉ cần nhìn cách hành xử của người đứng đầu liên đoàn ngay sau thất bại vừa qua là đủ hiểu chuyện “thảm kịch” ấy trước sau gì cũng đến.

Người ta bảo, bóng đá nào thì sản sinh ra người chơi ấy xem ra chẳng sai. Bởi đến chủ tịch VFF đôi khi còn không chuẩn huống gì là một trận bóng đá, vốn phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố…

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *