(kontumtv.vn) – Không thể nói rằng ĐTVN đã chơi chưa hết sức trong trận đấu với Malaysia. Để giành suất tham dự AFF Cup, các cầu thủ đã chiến đấu với hơn 100% sức lực. Và chính sự hết mình đó, càng khiến người xem cảm thấy lo lắng cho ĐTVN, đặc biệt là trong hiệp 1.

1. Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng tính chất cuộc so tài giữa ĐTVN và Malaysia chẳng khác nào cuộc tổng duyệt. Quá trình chuẩn bị nước rút cho AFF Cup của cả hai đội, sẽ cho những kết quả sau trận đấu này. Vì thế, ngoài chuyện ai sẽ được tham dự AFF Cup, thì việc mỗi đợi chơi như thế nào, chính là thước đo chuẩn xác nhất cho giải đấu số 1 khu vực sắp được khởi tranh vài ngày tới.

Nếu lấy trận đấu tối 16/11 để đánh giá về thực lực của ĐTVN, thì đúng là rất đáng lo. Thầy trò HLV Miura có lợi thế sân nhà, lợi thế về thời tiết, có lợi thế thể lực vì không phải di chuyển… Nói chung ĐTVN có thiên thời, địa lợi, nhân hoà, nhưng đã không thể biến lợi thế thành những cơ hội, bàn thắng.

ĐTVN, Miura, AFF Cup
Hàng phòng ngự ĐTVN vẫn mắc nhiều sai lầm. Ảnh: SN

45 phút của hiệp 1 của ĐTVN khiến người xem liên tục phải thót tim. Hàng công mải mê tấn công nhưng không thể ghi bàn, trong khi hàng thủ liên tục mắc lỗi. Từ vị trí của thủ môn, tới cặp trung vệ, đã thi đấu rất lúng túng, không thể bọc lót cho nhau.

Bàn thua của ĐTVN ở phút 23 là hậu quả từ cách tổ chức hàng phòng ngự thiếu chặt chẽ. Những gì mà HLV Miura lo lắng sau trận đấu với Palestine, đã hiện về. Nói như HLV người Nhật Bản, các hậu vệ của ĐTVN không có ý thức phòng ngự, khi quá tự tin vào sức mạnh của mình.

Rất may mắn cho ĐTVN là hàng công của Malaysia trong hiệp 1 quá vô duyên. Nếu các chân sút đội khách làm tốt hơn, tỷ số có lẽ không chỉ là 1-0 sau 45 phút đầu tiên. Chính HLV Miura đã phải thừa nhận, việc chỉ để thua 1 bàn trong hiệp 1 là một may mắn qúa lớn với ĐTVN.

2. Trong một thế trận bế tắc, mắc nhiều sai sót ở cả hàng phòng ngự lẫn, rất bất ngờ gió đã đổi chiều ngay đầu hiệp 2 với ĐTVN. Cũng cần phải nói bàn thắng của Hồng Quân đã giúp ĐTVN giải toả được rất nhiều vấn đề tâm lý. Các cầu thủ thi đấu thanh thoát hơn hẳn. Những đường chuyền chuẩn xác xuất hiện nhiều hơn, khả năng dứt điểm cũng được cải thiện rõ rệt.

ĐTVN, Miura, AFF Cup
Trong khi hàng công vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Ảnh: SN

Thực tế, hiệp 2 HLV Miura mới tung ra những quân bài chủ chốt. Đây có thể là bài test cuối cùng của ông thầy người Nhật Bản với những cầu thủ này.

Sau lợi thế về tinh thần thi đấu, ĐTVN tiếp tục nhận lợi thế hơn người, khi một cầu thủ của Malaysia phải nhận thẻ đỏ. Đây được được xem là bước ngoặt của trận đấu. Nói như HLV trưởng đội tuyển Malaysia Dollah Salleh, các học trò của ông đã bị suy sụp hoàn toàn, dẫn đến trận thua đậm 1-3.

3. HLV Miura đã có thể vui mừng về kết quả trận đấu này, nhưng rõ ràngHLV người Nhật Bản chưa thể có sự yên tâm tuyệt đối nếu ĐTVN thi đấu như trong hiệp 1. Điểm yếu về khâu phòng ngự và khả năng dứt điểm của ĐTVN, vẫn chưa thể khắc phục, dù AFF Cup chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra.

Một trận đấu để lại cảm giác vui buồn lẫn lộn với người xem và cả người trong cuộc. Thời gian không còn nhiều để hoàn thiện, có lẽ HLV Miura phải biết liệu cơm, gắp mắm tại AFF Cup.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *