(kontumtv.vn) – Hoàn thành chỉ tiêu với 3 điểm ra về sau trận đấu với đội chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) vào tối 8/9 tại vòng loại World Cup 2018. Thế nhưng, những gì mà đoàn quân của HLV Miura thể hiện lại khiến người hâm mộ không thể hài lòng…

1. Trước trận đấu, rất nhiều người hâm mộ ĐTVN đã tin chắc rằng đoàn quân áo đỏ sẽ dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà dù phải chơi trên sân của Đài Loan (Trung Quốc).

Và có lẽ, với thầy trò HLV Miura cũng có chung suy nghĩ khi khá bận bịu cho trận đấu bằng việc dành nhiều thời gian giao lưu cùng người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống tại Đài Bắc, thay vì tập trung tối đa cho cuộc đối đầu này.

Thắng, và thắng đậm là điều mà ai cũng nghĩ rằng thầy trò HLV Miura sẽ làm được. Nhất khi hơn đối thủ cả về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thậm chí là cả khán giả cũng nhỉnh hơn so với Đài Loan (Trung Quốc).

ĐTVN, Miura, Đài Loan, Công Vinh, World Cup
Phi Sơn ghi bàn thắng quý giá cho ĐTVN. Ảnh: Nhật Đoàn

Rõ ràng là thế, khi chủ nhà không mạnh điển hình là việc họ phải rất vất vả mới vượt qua Brunei – một trong những đội bóng yếu nhất nhì châu lục tại vòng sơ loại trước khi có mặt bảng G.

Nhưng, chiến thắng đã có chỉ là không như nhiều người suy nghĩ. Bởi 3 điểm có được mà thầy trò HLV Miura có được để ra về là vô cùng nhọc nhằn.

2. Nếu như không nhìn vào mọi thông số trước trận đấu, và chỉ quan tâm tới hơn 100 phút diễn ra ở Đài Bắc có lẽ nhiều người buộc phải tin đội bóng áo đỏ mới là những người yếu hơn.

Là như vậy, khi mà Đài Loan (Trung Quốc) đã nhập cuộc một cách vô cùng tự tin. Và chính đội chủ nhà với gần 1 đội hình hầu hết là những cầu thủ 9x đã khiến ĐTVN chơi vô cùng vất vả.

Đội chủ nhà đã lột xác bằng lối chơi chủ động, đa dạng để chơi trên chân một cách đúng nghĩa so với ĐTVN là điều khiến nhiều người bất ngờ, nhưng ngạc nhiên nhất vẫn là từ phía chính đoàn quân áo đỏ.

Chơi lúng túng, thụ động và chuyển hỏng rất nhiều đã khiến HLV Miura không thể ngồi yên. Mà quả thực, nếu nhìn vào phần lớn thời gian diễn ra của trận đấu, ĐTVN đã đá rất tệ.

ĐTVN, Miura, Đài Loan, Công Vinh, World Cup
Đội bóng áo đỏ giành chiến thắng nhọc nhằn trước Đài Loan. Ảnh: Nhật Đoàn

Tuy nhiên, may mắn đã thuộc về đoàn quân áo đỏ bằng pha ghi bàn ở phút bù giờ của Phi Sơn cũng như trong hàng loạt tình huống dứt điểm của Đài Loan (Trung Quốc).

3. Đương nhiên, hoàn thành chỉ tiêu là điều rất đáng mừng. Và chiến thắng theo cách nào đi chăng nữa thì cũng là 3 điểm để có thể tiếp tục hy vọng vào tấm vé vào thẳng VCK Asian cup, hoặc vào vòng loại kế tiếp của World Cup.

Và cũng rất thông cảm rằng, các cầu thủ áo đỏ gặp vấn đề về thời tiết, cũng không có phong độ quá tốt vào thời điểm mà V-League coi như đã hạ màn trước khi tập trung chuẩn bị cho trận đấu này.

Nhưng, thẳng thắn nhìn nhận lại rằng nếu như đã là đẳng cấp thực sự ĐTVN đã phải chơi hoặc thể hiện khác hơn nhiều so với những gì đã nhìn thấy ở sân Municipal vào tối 8/9 vừa qua.

Chuyền hỏng nhiều, lối chơi không rõ nét, thụ động hay nói đơn giản hơn là cách vận hành một hệ thống thi đấu có vấn đề. Thế mới xảy ra việc, đội chủ nhà chơi lấn lướt so với ĐTVN dù đẳng cấp không hề hơn.

Mà đá như thế, có khi chấm dứt luôn giấc mơ vào VCK Asian Cup, hay đoạt vé đi tiếp ở vòng loại World Cup ngay từ bây giờ là tốt nhất. Bởi bóng đá chẳng thắng may mắn mãi được, chắc chắn là như thế.

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *