(kontumtv.vn) – Không chỉ là một chiến thắng để giành trọn 3 điểm, ĐTVN cần có trận thắng đậm để xét tới hiệu số phụ tại bảng A. Với người hâm mộ VN, tất cả đang chờ đợi một màn trình diễn đẹp mắt của thầy trò HLV Miura trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng.

Sẽ là thiếu tôn trọng đối thủ nếu như ĐTVN đánh giá thấp Lào trong cuộc đọ sức tối nay. Bản thân HLV Miura cũng cho rằng ở bảng A không có đội nào là yếu và ĐTVN cần chuẩn bị tốt nhất trước mọi đối thủ.

Thế nhưng, sau lượt trận ra quân, những người làm công tác chuyên môn như ông Miura nắm quá rõ sức mạnh của Lào đến đâu. Việc mang tới đội hình gồm hầu hết là cầu thủ tuổi “teen”, Lào đã bộc lộ rõ nhiều điểm yếu, đặc biệt là thiếu kinh nghiệm, khả năng tranh chấp rất kém.

ĐTVN, Lào, Miura
Người hâm mộ đang chờ một chiến thắng đậm và đẹp mắt của ĐTVN

Hai gương mặt đáng chú ý nhất của Lào là tiền đạo cắm Khampheng Sayavutth và Soukaphone Vongchiengkam. Đó là 2 cầu thủ Lào hiếm hoi đang chơi tại giải VĐQG Thái Lan và có thể dễ dàng nhận ra họ ở đẳng cấp cao hơn hẳn các đồng đội còn lại. Thế nhưng, 2 cầu thủ này không thể kéo cả con tàu yếu và thiếu về nhiều mặt như Lào tại AFF Cup năm nay. Trong trận ra quân, HLV Dooley của Philippines chỉ cần có một vài điều chỉnh nhỏ trong lối chơi sau khi bị vươn lên dẫn trước ở hiệp 1, đã ghi liền 4 bàn thắng để giành trọn 3 điểm.

HLV Miura cho biết ông không theo dõi nhiều đối thủ Lào, nhưng với những thông tin ông thầy người Nhật có trong tay, ĐTVN hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Vấn đề là ĐTVN sẽ thắng như nào, với tỷ số bao nhiêu?

Vấn đề tinh thần thi đấu, có lẽ không phải bàn nhiều nếu như ĐTVN tiếp tục chơi hừng hực như trận ra quân. Điều mà giới chuyên môn, người hâm mộ quan tâm nhất, chính là thầy trò HLV Miura sẽ khắc phục những điểm yếu ở hàng phòng ngự và khâu dứt điểm như thế nào.

Ở trận ra quân, ĐTVN đã thi đấu trên chân so với đối thủ Indonesia, từng vị trí đã chứng tỏ được khả năng của bản thân, ngoài trừ một vài sai lầm cá nhân nhưng lại ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Hàng phòng ngự của ĐTVN đang là sự kết hợp của những cầu thủ già dặn kinh nghiệm và những gương mặt trẻ đang cho thấy sự tiến bộ thời gian qua. Việc không có nhiều thời gian chơi cùng nhau, đương nhiên những cầu thủ này chưa thể tạo nên sự gắn kết. Nhưng sau những sai lầm đã mắc phải, chắc chắn họ sẽ rút ra được nhiều bài học để hoàn thiện mình. Trung vệ Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh đã mắc sai lầm lớn ở trận gặp Indonesia, nhưng không phải vì thế mà cả hai bị loại. Trước đối thủ dễ thở như Lào, HLV Miura nhiều khả năng sẽ tiếp tục tin tưởng cả hai và chắc chắn sự tự tin sẽ trở lại sau trận đấu tối nay.

Ở hàng công, việc Công Vinh nổ súng trở lại sau hơn 2 tháng tịt ngòi là một tín hiệu vui, nhưng HLV Miura vẫn phải đau đầu với phong độ của Anh Đức, Hải Anh và Hồng Quân. Rất may là ĐTVN vẫn luôn có những tiền vệ công xuất sắc như Văn Quyết, Thành Lương, Huy Toàn…

Về nhân sự, HLV Miura tiết lộ ông sẽ không có nhiều thay đổi so với trận ra quân, nhưng nhiều khả năng những cầu thủ dự bị sẽ được trao cơ hội, bởi rõ ràng Lào không quá đáng ngại. Với những quân bài tốt nhất, HLV Miura sẽ chỉ đạo ĐTVN chơi tấn công, đánh đòn phủ đầu để giành lợi thế về tỷ số. Và sẽ là tuyệt vời nếu như ĐTVN thắng đậm và thật đẹp trận này, bởi điều đó sẽ giúp toàn đội lấy lại sự tự tin, ghi điểm với người hâm mộ, trước khi bước vào trận đấu quan trọng cuối vòng bảng với Philippines.

Trận đấu giữa ĐTVN và Lào sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Mỹ Đình. Trước đó, vào lúc 16h sẽ là cuộc đọ sức giữa Philippines và Indonesia.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *