(kontumtv.vn) – Vị trí đầu bảng A bỗng nhiên có giá, bởi ngoài lợi thế đá trận lượt về trên sân nhà tại vòng bán kết, thì ĐTVN và Philippines sẽ tránh được Thái Lan (đội gần như nhất bảng B). Một trận đấu sòng phẳng đã được HLV trưởng ĐTVN và Philippines tuyên bố và có thể đây sẽ là trận hai đội phô diễn sức mạnh thực sự.

ĐTVN đang có 4 điểm sau 2 lượt trận, trong khi Philippines đang có 6 điểm. Chỉ cần 1 trận hòa là ĐTVN giành vé vào bán kết, nhưng như đã nói ở trên, mục tiêu của thầy trò HLV Miura chính là giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ hoàn thành, bởi có rất nhiều vấn đề đáng lo lắng trong lối chơi của ĐTVN sau 2 trận vừa qua.

Đã có nhiều ý kiến HLV Miura đang dấu bài, xới tung các vị trí để thử nghiệm. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng thực lực ĐTVN chỉ có vậy. Hãy nhìn hành động rất tức giận của HLV Miura trong trận gặp Lào, đủ thấy ông thầy người Nhật Bản không muốn nhìn ĐTVN chơi bế tắc như vậy.

ĐTVN, Miura, Philippines
ĐTVN quyết đánh bại Philippines để giành ngôi đầu bảng

Đáng lo nhất trong các tuyến của ĐTVN là hàng phòng ngự. HLV Miura vẫn tin dùng cặp trung vệ một già, một trẻ là Phước Tứ và Tiến Thành, nhưng cả hai cho thấy sự tiến bộ rất chậm. Khả năng ăn ý, bọc lót của cặp trung vệ này luôn để lại sự bất an với người xem. Trong các bàn thua của ĐTVN, phần lớn đều xuất phát từ “tử huyệt” ở vị trí trung vệ. Ở trận gần nhất, nếu đối thủ không phải là Lào mà là một đội bóng mạnh của khu vực, rất có thể đội tuyển Việt Nam đã phải trả giá.

Khả năng phòng thủ là nhược điểm xuyên suốt của ĐTVN từ loạt trận giao hữu chứ không phải bây giờ mới lộ diện. Như vậy, ĐTVN cũng không thể bịt kín ngay được lỗ hổng này, mà buộc phải có những điều chỉnh dần dần sau từng trận.

Một trong những phương án hạn chế điểm yểu hàng phòng ngự, chính là tập trung sức mạnh trên hàng công. Trong 2 trận vừa qua, ĐTVN đều chơi tấn công, thậm chí tấn công phủ đầu. Theo dõi buổi tập của ĐTVN chiều qua, có thể dễ dàng dự đoán HLV Miura sẽ chọn những cầu thủ có khả năng tấn công tốt nhất trong đội hình chính tối nay. Công Vinh sẽ chắc suất đá ở vị trí cao nhất, trong khi Văn Quyết và Thành Lương gần như sẽ ra sân từ đầu. HLV Miura tiết lộ ĐTVN sẽ chơi tấn công nhanh, tích cực áp sát, theo người chặt để hạn chế lối chơi chuyền dài, chuyền bổng của đối phương.

Nếu ĐTVN chơi với đúng đội hình mạnh nhất, cùng với việc chuẩn bị lối chơi hợp lý, thì trận gặp Philippines tối này là rất đáng xem. Đây có thể sẽ là trận đánh giá đúng sức mạnh của ĐTVN tại AFF Cup năm nay, chứ không phải 2 trận với những thay đổi liên tục trước đó.

Về phần mình, Philippines rõ ràng có tâm lý thoải mái hơn nhiều so với ĐTVN. Với những gì đã thể hiện, đội bóng này cũng sẵn sàng chơi sòng phẳng để đánh bại ĐTVN. Bài vở của Philiipines đã lộ rõ sau 2 trận vừa qua, nhưng để khắc chế được lại không hề đơn giản.

Xét về cả lực lượng, phong độ, đội tuyển Philippines đang có nhiều lợi thế hơn ĐTVN trước cuộc đối đầu tối nay. Vấn đề là Philippines có chơi hết sức như HLV Thomas Dooley đã tuyên bố hay không.

Trận đấu giữa ĐTVN và Philippines sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h. Cùng giờ trận đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa Indonesia và Lào trên sân Hàng Đẫy. Indnesia cần phải thắng đậm Lào và chờ ĐTVN thua đậm Philippines mới hy vọng vào bán kết, nhưng điều này rất khó xảy ra.

Đội hình dự kiến ĐTVN:

Nguyên Mạnh, Xuân Thành, Phước Tứ, Anh Đức, Ngọc Hải, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Công Vinh, Anh Đức.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *