(kontumtv.vn) – Hai sai lầm sơ đẳng của trung vệ Quế Ngọc Hải đã khiến ĐTVN phải trả giá đắt bằng một trận thua trước Indonesia. Tuy nhiên, cơ hội làm lại của trung vệ xứ Nghệ và các đồng đội vẫn còn sau 90 phút trên sân Mỹ Đình ngày 7/12 tới.

Cuối cùng thì dưới triều đại HLV Hữu Thắng, đội ĐTVN cũng đã nếm mùi thất bại. Một trận thua để lại nhiều điều và rõ ràng ĐTVN có nhiều việc phải làm, đặc biệt là chấn chỉnh lại điểm yếu cố hữu hàng thủ trước trận lượt về với đội bóng xứ Vạn đảo.

Điểm nhấn buồn trong trận thua của ĐTVN tối qua chính là hàng thủ, với hai sai lầm chết người của Quế Ngọc Hải. Đây cũng chính là bài học cần được rút ra nhất, đáng phải mổ xẻ nhất trong thất bại của ĐTVN ở trận bán kết lượt đi tại Indonesia.

ĐTVN thất trận: Hai sai lầm chết người của Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải đã mắc quá nhiều sai lầm làm tuyển Việt Nam nhận trái đắng
Lịch thi đấu AFF Cup 2016, trực tiếp bán kết AFF Cup hôm nay

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp vòng bán kết AFF Cup 2016.

Trước trận đấu, giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà đều lo ngại cho vị trí của Đình Luật để lại. Và khi trận đấu diễn ra, chẳng ai nghĩ một trung vệ trụ cột có nhiều kinh nghiệm như Ngọc Hải lại mắc sai sót, mà chỉ quan tâm xem Tiến Dũng có đủ bản lĩnh khi được chọn là “kẻ đóng thế”. Nhưng sau 90 phút trên sân Pakansari, thì chính Quế Ngọc Hải mới là người chơi tệ nhất đội. Anh chính là tử huyệt của ĐTVN trong trận đấu này.

Ở bàn thua đầu tiên, Ngọc Hải đã không kèm được trung vệ Pranata, để cầu thủ này có pha đánh đầu dũng mãnh hạ Nguyên Mạnh.

Còn ở bàn thua thứ 2 là tình huống tưởng như vô hại với hàng thủ Việt Nam, khi cầu thủ Indonesia có pha chuyền dài không mấy nguy hiểm, nhưng trung vệ Ngọc Hải lại pha bóng không chuẩn xác. Bóng đến chân Lilipaly và cầu thủ này đã dắt bóng xuống sát đường biên ngang trong vòng cấm, buộc Ngọc Hải phải phạm lỗi, giúp Indonesia được hưởng 11m.

Đây là một sai lầm rất khó hiểu của Quế Ngọc Hải. Dường như sau khi mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên, trung vệ CLB SLNA đã không còn giữ được cái đầu tỉnh táo. Sự mất bình tĩnh của Ngọc Hải còn được thể hiện khi anh nhận một thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài sau khi chính trung vệ người Nghệ An phạm lỗi rõ ràng với Boaz của Indonesia.

Đây thực sự là một trận đấu đáng quên với trung vệ khoác áo số 15 của ĐTVN. Khá đáng tiếc khi ở một trận đấu quan trọng như bán kết lượt đi, Quế Ngọc Hải lại không làm tròn nhiệm vụ của một “lá chắn thép” mà HLV Hữu Thắng và người hâm mộ kỳ vọng. Tuy nhiên, cũng không thể đổ hết lỗi lên đầu trung vệ SLNA bởi anh phải gánh trọng trách rất lớn ở hàng thủ, khi người đá cặp Đình Luật phải ngồi ngoài vì thẻ đỏ. Hơn nữa, so với 3 trận vòng bảng, đây là trận đấu hàng thủ ĐTVN gặp sức ép vô cùng lớn bởi lối chơi tấn công của người Indonesia.

Ở hảng thủ hôm nay không chỉ có Ngọc Hải chơi mất tập trung. Vị trí của Đình Đồng thường xuyên bị đối phương khoét sâu và đã có nhiều tình huống khung thành thủ môn Nguyên Mạnh gặp sóng gió. Hàng phòng ngự ĐTVN chơi như không có người chỉ huy, hệ quả là không được tổ chức tốt, không bọc lót và khá lúng túng khi chịu sức ép.

ĐTVN thất trận: Hai sai lầm chết người của Quế Ngọc Hải
Tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia tại Mỹ Đình mới có thể vào chung kết

Dù hàng phòng ngự là điểm yếu nhất của ĐTVN, nhưng chính HLV Hữu Thắng sau trận đấu cũng không nhắc tới hai sai lầm của Quế Ngọc Hải cũng như các hậu vệ khác, mà chỉ nhấn mạnh toàn đội sẽ xem đây là bài học, từ đó sẽ chơi tốt hơn trong trận lượt về. Nói như thuyền trưởng họ Nguyễn thì ĐTVN vẫn còn nguyên cơ hội lật ngược thế cờ trước Indonesia. Điều quan trọng là các cầu thủ phải luôn có niềm tin vào chiến thắng.

Nhìn chung, ĐTVN đã thua xứng đáng, khi để lộ nhiều khiếm khuyết trong cả lối chơi chung cũng như từng vị trí trên sân. Thất bại này buộc HLV Hữu Thắng và các học trò cần phải sớm có những điều chỉnh, hoàn thiện mình để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Đại Nam/Vietnamne

t

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *