(kontumtv.vn) – Trận giao hữu với Triều Tiên tối nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng với HLV Miura, bởi ông sẽ có những đáp số về lối chơi, đội hình với cả cầu thủ ĐTVN và U23.

ĐTVN làm nòng cốt

Dĩ nhiên, ĐTVN sẽ được HLV Miura dành sự quan tâm cao hơn trong trận đấu này, bởi mục đích của trận giao hữu với Triều Tiên chính là sự chuẩn bị cho trận đấu có tính chất quan trọng với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 ít ngày tới.

Trong những ngày qua, dù đôn nhiều cầu thủ U23 lên ĐTQG, nhưng chắc chắn HLV Miura đã có sự sắp xếp của mình ở đội hình xuất phát. Các cầu thủ đàn anh sẽ được ưu tiên để thử nghiệm, thể hiện mình để giành suất chính thức sang Thái Lan.

Miura, ĐTVN, Công Vinh, Công Phượng, Triều Tiên
Công Vinh và Công Phượng liệu có sát cánh với nhau trên hàng công ĐTVN?

Nhìn vào những buổi tập vừa qua, từ sự bố trí nhân sự của HLV Miura, có thể thấy ông thầy người Nhật Bản thích sử dụng lối chơi phòng ngự phản công trước Thái Lan. ĐTVN sẽ chơi với 1 trung phong, có thể là Hải Anh hoặc Công Vinh. Trong hai cầu thủ này, Công Vinh gần như đá lùi, bởi đây chính là sở trường của tiền đạo xứ Nghệ.

Tuy nhiên, ở trận đấu có tính chất giao hữu gặp Triều Tiên tối nay, HLV Miura khả năng sẽ sử dụng cặp tiền đạo và chắc chắn ông thầy người Nhật Bản sẽ có những thử nghiệm rất thú vị, với sự lựa chọn từ Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải và Công Phượng.

Ở hàng tiền vệ, việc mất Thành Lương là một tổn thất quá lớn. Nhưng trong tay HLV Miura vẫn còn những gương mặt được đánh giá cao như Văn Quyết, Minh Châu, Trọng Hoàng… Riêng ở hàng hậu vệ, HLV Miura thực sự đau đầu bởi Hoàng Quãng và Xuân Thành chấn thương phải về CLB. Trong khi đó, Michal Nguyễn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và cầu thủ này dường như chưa thích nghi với môi trường tuyển.

Một trận đấu HLV Miura có thể kiểm tra lại hầu hết những gương mặt mà mình kỳ vọng, lựa chọn. Hãy chờ xem những cầu thủ đó sẽ thể hiện như nào khi được trao cơ hội.

Những ẩn số thú vị từ U23

Những gương mặt U23 được HLV Miura tăng cường cho ĐTVN đã chính thức được công bố. Theo đó, có 6 cái tên của U23 sẽ được tham dự trận đấu này. đó là Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Công Phượng (HAGL), Nguyễn Minh Tùng (Quảng Ninh), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA).

Do lực lượng thiếu hụt nên HLV người Nhật buộc phải triệu tập thêm những nhân tốt U23 để chuẩn bị cho các trận giao hữu và trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Đây đều là những cầu thủ U23 được đưa lên tuyển quốc gia tập luyện trong những ngày qua, nhưng chắc chắn không chỉ để ĐTVN có đủ quân số để tập, mà còn nằm trong kế hoạch của HLV Miura.

Đó chính là sự cân nhắc thử nghiệm cặp tiền đạo Công Vinh-Công Phượng trên hàng tiền đạo. Đây chính là cặp “song sát” được giới chuyên môn chờ đợi nhất ở thời điểm này. Công Vinh có kinh nghiệm, sự tinh quái, trong khi Công Phượng có sức trẻ, khát khao thể hiện và là một trong những nhân tốt có khả năng gây đột biến cao nhất.

Ngoài ra, Hồng Quân cũng là một sự lựa chọn không tồi với HLV Miura. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, Huy Toàn đủ sức cạnh tranh một suất đá chính bên hành lang trái, còn Quế Ngọc Hải sẽ là thử nghiệm thú vị ở hàng hậu vệ. Những cầu thủ còn lại, nhiều khả năng cũng được HLV Miura tung ra sân từ băng ghế dự bị nhằm thích nghi với áp lực cũng như để chuẩn bị cho kỳ SEA Games thành công với U23 Việt Nam.

Trận giao hữu giữa ĐTVN và Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay trên sân Mỹ Đình.

Huy Phong/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *