(kontumtv.vn) – HLV Park Hang Seo đã tính toán khá hợp lý giúp ĐT Việt Nam thắng thế trước ĐT Myanmar, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã “thua” các trọng tài.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận ĐT Myanmar 0-0 ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi không hài lòng với kết quả này. Ở hiệp 1, chúng tôi thi đấu không được như ý, nhưng sang hiệp 2 toàn đội đã chơi tốt, thể hiện được những phẩm chất vốn có và quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi đã có cơ hội, nhưng đáng tiếc là không tận dụng thành công. Có thể nói, may mắn không song hành cùng chúng tôi ở trận đấu này”.

dt myanmar 0-0 dt viet nam: thay park "thua" trong tai hinh 1
ĐT Việt Nam (áo trắng) thi đấu rất tốt khi làm khách trước ĐT Malaysia.

HLV Park Hang Seo tiếc nuối là điều dễ hiểu vì ĐT Việt Nam đã thi đấu trên chân của đối thủ. Ở hiệp 1, chiến lược gia người Hàn Quốc áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công trước ĐT Myanmar giống như cách đã làm với ĐT Malaysia.

Thế trận phòng ngự mà ĐT Việt Nam thiết lập khiến đội chủ nhà Myanmar gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, ĐT Myanmar dù cầm nhiều bóng hơn, nhưng lại không tạo ra được cơ hội ghi bàn nào thực sự ngon ăn.

Sau giờ nghỉ giải lao, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhìn ra điểm yếu của ĐT Myanmar, ông đưa Trọng Hoàng, Hùng Dũng vào sân thế chỗ Văn Quyết và Lương Xuân Trường. Ngoài việc thay người, thầy Park cũng cho ĐT Việt Nam chơi tấn công trước đội chủ nhà.

Những thay đổi và tính toán của HLV Park Hang Seo diễn ra theo đúng kế hoạch. ĐT Việt Nam gây được nhiều khó khăn cho ĐT Myanmar và khiến thủ thành Zin Htet Kyaw phải làm việc khá vất vả. Thậm chí, ở phút 77, Văn Toàn – cầu thủ vào thay Công Phượng đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà, nhưng lại bị các trọng tài từ chối công nhận bàn thắng.

Đây là quyết định sai lầm của tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Bởi vì, quan sát từ băng quay chậm cho thấy, Văn Toàn không hề việt vị khi băng xuống dứt điểm cháy lưới thủ thành Zin Htet Kyaw. Do đó, có thể nói, ĐT Việt Nam đã mất oan bàn thắng.

dt myanmar 0-0 dt viet nam: thay park "thua" trong tai hinh 3
Văn Toàn bị từ chối bàn thắng hợp lệ.

Đánh giá về công tác trọng tài ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho hay: “Tôi không thể quan sát chính xác tình huống của Văn Toàn. Tôi sẽ phải xem lại video mới biết được cậu ấy đã việt vị hay chưa. Nhưng nhìn chung, tôi không hài lòng với các trọng tài trận ở trận đấu này”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có lý do để phàn nàn về các trọng tài. Bởi vì, ngoài việc không công nhận bàn thắng của Văn Toàn, trọng tài chính Khamis Al Marri và các trợ lý của mình đã có nhiều quyết định “mập mờ” thiên vị đội chủ nhà và gây bất lợi cho ĐT Việt Nam.

Trong nhiều tình huống bị đội bạn phạm lỗi, nhưng ĐT Việt Nam vẫn triển khai được pha phản công nhanh, có thể gây nguy hiểm cho cầu môn của ĐT Myanmar. Tuy nhiên, thay vì cho hưởng lợi thế thì các trọng tài lại cắt còi một cách vô duyên.

Những ai theo dõi trận đấu này đều nhận thấy, HLV Park Hang Seo đã có những toan tính rất hợp lý giúp ĐT Việt Nam chơi tốt và thắng thế trước ĐT Myanmar, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc lại “thua” bởi các quyết định của trọng tài.

Đây là điều khá đáng tiếc cho cá nhân HLV Park Hang Seo cũng như ĐT Việt Nam. Bởi nếu giành trọn 3 điểm trên sân Thuwunna, chúng ta đã giành vé vào bán kết AFF Cup 2018  trước một lượt trận.

Mặc dù hòa đáng tiếc nuối trước ĐT Myanmar, nhưng với 7 điểm/3 trận, ĐT Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội giành ngôi đầu bảng A, khi gặp ĐT Campuchia trên sân nhà vào ngày 24/10. Trong khi đó, ĐT Myanmar (7 điểm) và ĐT Malaysia (6 điểm) phải loại nhau để giành vé vào bán kết./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *