(kontumtv.vn) – Đặt trọn niềm tin vào Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Duy Mạnh cả Công Phượng và đặc biệt là “lão tướng” Anh Đức – thầy Park đã được đền đáp xứng đáng.

Niềm tin được đền đáp

Những lo ngại về vấn đề thể lực của đội hình gồm nhiều “thương, bệnh binh” được thầy Park triệu tập tham dự King’s Cup 2019 đã phần nào được giải quyết ổn thoả.

du am dt thai lan 0-1 dt viet nam ban ket king's cup 2019 hinh 1
Tuấn Anh chơi 90 phút trong trận quyết đấu “vì phẩm giá” của ĐT

Việt Nam với chủ nhà Thái Lan.

Không ai ngờ Duy Mạnh vừa bị mẻ xương mác, mới bình phục và nghỉ cả tháng trời hay Tuấn Anh mới trở lại thi đấu sau chấn thương đầu gối lại có thể thi đấu gần như trọn vẹn trận quyết đấu “vì phẩm giá” với chủ nhà Thái Lan ở Chang Arena. (Tuấn Anh chỉ được thay ra nghỉ ở phút… 90).

Tương tự, Trọng Hoàng – cầu thủ không thi đấu 1 phút nào ở V-League 2019 vì rắc rối đăng ký thi đấu ở CLB mới là Viettel, bất ngờ đá chính từ đầu và vẫn lên công – về thủ nhịp nhàng trong suốt 95 phút (kể cả bù giờ).

du am dt thai lan 0-1 dt viet nam ban ket king's cup 2019 hinh 2
Trọng Hoàng chưa thi đấu một phút nào trong mùa giải 2019 vẫn đá

chính và cho thấy thể lực sung mãn. 

Ngay cả “lão tướng” Anh Đức, dù đuối sức khá rõ rệt, nhưng vẫn đánh đầu đầy quyết tâm ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng, để rồi không kịp ăn mừng cùng đồng đội mà phải nằm sân ngay vì bị “chuột rút”.

Chắc chắn trước khi Anh Đức ghi bàn, không ít người đều thắc mắc vì sao HLV Park Hang Seo không rút tiền đạo đã 34 tuổi khỏi sân khi Đức đã xuống sức và tỏ ra “đuối” trong các pha tranh chấp cũng như di chuyển trên sân từ giữa hiệp hai.

du am dt thai lan 0-1 dt viet nam ban ket king's cup 2019 hinh 3
“Lão tướng” Anh Đức ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng và không kịp ăn mừng cùng đồng đội vì bị “chuột rút”. 

Công Phượng sau 4 tháng chìm nghỉm trong màu áo Incheon United ở Hàn Quốc cũng được thầy Park trao cơ hội với gần 30 phút có mặt trên sân (vào sân ở phút 65 thế chỗ Văn Toàn), và đã góp phần giúp ĐT Việt Nam lấy lại thế trận sau khi bị chủ nhà Thái Lan ép sân trong hiệp hai.

Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn, CP10 đã có thể ghi bàn ngay cơ hội đầu tiên có được với pha xoay trở khéo léo và dứt điểm chân trái trước vòng cấm.

du am dt thai lan 0-1 dt viet nam ban ket king's cup 2019 hinh 4
Công Phượng đã chơi tốt sau khi được tung vào sân ở phút 65 thế chỗ Văn Toàn. 

Đó là những đền đáp hết sức xứng đáng cho niềm tin trọn vẹn mà thầy Park đặt lên các học trò của mình trong trận quyết đấu đầy đủ các cung bậc cảm xúc, từ các tình huống va chạm, phạm lỗi quyết liệt trên sân cho tới niềm vui sướng vỡ oà ở phút chót trước Thái Lan.

 

 

Những phép thử chưa ra nghiệm

Chắc chắn với thời gian tập trung quá ít ỏi, các cầu thủ ĐT Việt Nam chưa thể trình diễn một lối chơi thật sự gắn kết và thấm nhuần chiến thuật của thầy Park đề ra.

Điều này có thể thấy rõ nét ở những pha xử lý có phần lóng ngóng, đôi lúc “vô tư” đặt đội nhà vào thế nguy hiểm của Trọng Hoàng, vốn đã lâu không được xỏ giày thi đấu.

Nếu pha dứt điểm của Thitipan hay Supachai không dội cột dọc hay đi chệch khung gỗ trong gang tấc, có lẽ ĐT Việt Nam đã phải “trả giá” đắt bằng những bàn thua không đáng có vì những sai lầm cá nhân khi Trọng Hoàng phá bóng hay phối hợp theo người cùng các đồng đội không quyết đoán.

du am dt thai lan 0-1 dt viet nam ban ket king's cup 2019 hinh 5
Tuấn Anh chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội ở khu vực trungn tuyến như Hùng Dũng hay Quang Hải. 

Điều đáng tiếc lớn nhất là kỳ vọng được thấy bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh tái hợp ở khu trung tuyến của nhiều người hâm mộ đã không trở thành hiện thực, khi “Híp” chỉ vào sân thay “Nhô” ở phút 90.

Trong 30 phút của hiệp thi đấu đầu tiên, Tuấn Anh để mất bóng không dưới 4 lần và không có một pha phối hợp ăn ý nào cùng Quang Hải hay Hùng Dũng, những người đồng đội ở khu trung tuyến.

du am dt thai lan 0-1 dt viet nam ban ket king's cup 2019 hinh 6
HLV Park Hang Seo vẫn còn trận chung kết King’s Cup 2019 gặp Curacao để tiếp tục thử nghiệm những toan tính của mình. 

HLV Park Hang Seo vẫn còn trận chung kết King’s Cup 2019 với ĐT Curacao để tiếp tục thử nghiệm những toan tính của mình. Và hy vọng, những phép thử đó sẽ ra nghiệm./.

Duyên Duyên/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *