(kontumtv.vn) – Màn ngược dòng đánh bại Indonesia sau 2 lần bị dẫn trước của ĐT Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ. Nhưng, thắng đấy mà vẫn lo âu.

du am dt viet nam 3 2 indonesia thang trong au lo hinh 1
Màn ngược dòng ngoạn mục của ĐT Việt Nam để đánh bại Indonesia với tỷ số 3-2 trên sân Mỹ Đình làm nức lòng người hâm mộ cả nước. (Ảnh: Vy Vũ).

HLV Hữu Thắng và các học trò đã chấm dứt 17 năm không thắng Indonesia ở cấp độ ĐTQG của bóng đá Việt Nam, sau màn ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 3-2 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối 8/11.

Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng kết quả này khiến người hâm mộ nức lòng bởi ĐT Việt Nam vẫn đang đi rất đúng hướng dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Hữu Thắng với chuỗi thành tích đầy ấn tượng chuẩn bị hướng tới AFF Cup 2016. Tuy nhiên, cũng từ trận giao hữu này, có thể thấy nhiều vấn đề ở ĐT Việt Nam hiện tại.

du am dt viet nam 3 2 indonesia thang trong au lo hinh 2
Công Vinh (9) ghi bàn đều đặn dưới thời HLV Hữu Thắng. (Ảnh: Hoàng Yến).

Nếu như người hâm mộ hài lòng về phong độ ở hàng công của ĐT Việt Nam bao nhiêu, thì lại lo lắng cho hàng thủ của đội nhà bấy nhiêu. Với pha lập công vào lưới Indonesia tối 8/11, Công Vinh đã nâng tổng số bàn thắng của mình trong màu áo ĐTQG lên con số 38, trong đó 13 lần lập công của tiền đạo xứ Nghệ là dưới “triều đại” của HLV Hữu Thắng.

Tương tự, tài năng trẻ Văn Toàn cũng có 3 bàn và đang hòa nhập rất nhanh cùng các đàn anh trên sân. Đặc biệt nhất là Công Phượng đã có pha lập công đầu tiên cho ĐT Việt Nam trong lần thứ 5 khoác áo ĐTQG. Trong khi đó, Văn Quyết cũng cho thấy độ sắc bén của mình với một lần làm rung chuyển cột dọc khung thành ĐT Indonesia trong hiệp một cùng pha dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

du am dt viet nam 3 2 indonesia thang trong au lo hinh 3
Bài toán hàng phòng ngự vẫn đang khiến HLV Hữu Thắng đau đầu. (Ảnh: Trọng Phú).

Ở chiều ngược lại, hàng thủ chắp vá hiện tại đang khiến HLV Hữu Thắng đau đầu. Nhìn cách các cầu thủ dâng cao và nhận đòn “hồi mã thương” của Indonesia khi Salossa mở tỷ số ở một pha phản công 3 đánh 1, mới thấy sự yếu kém và chủ quan của các hậu vệ ĐT Việt Nam.

Đây  cũng là lý do mà ngay đầu hiệp hai, chiến lược gia xứ Nghệ phải tung Ngọc Hải vào sân, dù cầu thủ này đang trong giai đoạn bình phục, ở thời điểm “nhạy cảm” khi AFF Cup 2016 đã cận kề mà bất kỳ một vết đau nhỏ hay tái phát chấn thương nào cũng phải trả giá đắt. Thế nhưng, ĐT Việt Nam nhanh chóng phải nhận bàn thua thứ hai trên chấm phạt đền trước đội bóng xứ vạn đảo sau sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm gây nhiều tranh cãi của Đình Luật.

du am dt viet nam 3 2 indonesia thang trong au lo hinh 4
Văn Thanh (17) đang là cái tên ấn tượng nhất ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam thời điểm này. (Ảnh: Trường Giang).

Bên hành lang trái, Văn Thanh là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất ở hàng phòng ngự trong những trận đấu đã qua dưới thời HLV Hữu Thắng, nhưng là về khả năng tấn công, còn phòng ngự vẫn chỉ ở mức tròn vai.

Đúng như HLV Hữu Thắng thừa nhận sau trận, ông hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò hơn là về tỷ số. Cách các cầu thủ ĐT Việt Nam nỗ lực hết mình để ngược dòng thành công dù hai lần bị dẫn trước là đáng khen ngợi. Đây là tinh thần mà các tuyển thủ cần duy trì khi bước vào giải đấu khắc nghiệt sắp tới là AFF Cup 2016.

du am dt viet nam 3 2 indonesia thang trong au lo hinh 5
Hy vọng Công Phượng và các đồng đội ở ĐT Việt Nam sẽ duy trì được sự hưng phấn cũng như tinh thần thi đấu nhiệt huyết ở AFF Cup 2016. (Ảnh: Trọng Phú).

Mặc dù vậy, nếu không cải thiện khả năng phòng ngự, sẽ rất khó cho HLV Hữu Thắng cùng ĐT Việt Nam để có thể hoàn thành mục tiêu vào bán kết và xa hơn nữa./.

 

Ngọc Duy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *