(kontumtv.vn) – Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức một diễn đàn du lịch cấp quốc gia. Khép lại chuỗi hoạt động trong diễn đàn là triển vọng phát triển du lịch tỉnh Kon Tum trong thời gian tới.

Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” có sự tham dự của 500 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành về du lịch, các tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành đến từ mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt, 225 doanh nghiệp lớn kinh doanh trong lĩnh vực du lịch cùng tham gia diễn đàn lần này đã giúp mở ra nhiều cơ hội thuận lợi về đầu tư, phát triển du lịch của tỉnh những năm tiếp theo. Diễn đàn đã dành nhiều thời gian để thảo luận về tiềm năng, triển vọng phát triển du lịch tỉnh Kon Tum; trao đổi, đóng góp các giải pháp để xây dựng sản phẩm, xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư, tăng cường liên kết và đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến với Kon Tum. Diễn đàn cũng là dịp để các chuyên gia du lịch, lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn bàn bạc và đi đến thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định: “Về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chúng tôi cũng muốn thể hiện sự ủng hộ của mình với quyết tâm của tỉnh bằng cách chúng tôi đưa tất cả những doanh nghiệp lữ hành lớn trong cả nước về với Kon Tum. Bởi vì du lịch thì người ta cần khách. Chỉ khi nào khách nhiều thì mới gọi là du lịch phát triển. Vì thế khách đến đâu nơi đó mới bùng nổ về du lịch. Thì chúng tôi với kỳ vọng đưa 225 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước lên đây sẽ tạo thành một cái luồng gió mới để thu hút được nhiều khách du lịch đến tỉnh Kon Tum. Và các doanh nghiệp khi chúng tôi mời thì rất hào hứng lên đường vì lâu nay chúng ta cũng ít tổ chức những sự kiện lớn. Lần này tỉnh quyết tâm như vậy thể hiện chúng ta đã chuyển hướng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh”.

Là một trong 500 đại biểu dự Diễn đàn và có tham luận trình bày vào dịp này, bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh, Tập đoàn Sun Group cho biết, tỉnh Kon Tum có nhiều thế mạnh đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên, con người, đây là những là điều kiện vô cùng thuận lợi để tỉnh xây dựng thành công các sản phẩm, loại hình du lịch. Tuy nhiên, bài toán hiện nay địa phương cần giải quyết chính là vấn đề hạ tầng du lịch và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự làm du lịch. “So với các địa phương khác thì Kon Tum và Tây Nguyên có nhiều nhược điểm và cũng thiếu nhiều điều, ví dụ như cơ sở hạ tầng, những nhà đầu tư lớn, như định hướng quy hoạch, trình độ của lao động trong ngành du lịch. Đấy là những điều mấu chốt và quan trọng. Nếu muốn phát triển thì phải giải quyết những thách thức này và chúng tôi hy vọng với ý kiến của chúng tôi và sự đồng hành của các doanh nghiệp khác cũng góp cho điểm đến Kon Tum sẽ dần giải quyết được những thách thức và chúng ta kịp bắt cơ hội, đi sau nhưng chúng ta sẽ đi rất là nhanh”, bà Nguyện chia sẻ.

Đánh giá về những cơ hội mang lại cho du lịch Kon Tum sau Diễn đàn lần này, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch nhận định: “Chúng tôi đánh giá rất cao quyết định đúng đắn của lãnh đạo tỉnh Kon Tum để tổ chức Diễn đàn này cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì sự kiện Diễn đàn Du lịch Kon Tum – Tiềm năng, triển vọng phát triển sẽ phát huy được những hiệu quả rất tích cực, đón nhận làn sóng đầu tư vào Kon Tum cũng như đẩy mạnh quảng bá hình ảnh về vùng đất, điểm đến du lịch Kon Tum, tạo cái dấu ấn rất là mới, rất là tích cực cho Kon Tum để đón khách đến Kon Tum. Chúng tôi kỳ vọng rất cao khi mà du lịch phục hồi thì điểm đến du lịch Kon Tum sẽ tỏa sáng như là thông tin đến du khách nhiều hơn, thông điệp của Kon Tum được nhắc đến nhiều hơn trên diễn đàn truyền thông”.

Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” để lại nhiều dấu ấn sâu sắc với chuỗi các hoạt động đi kèm như chương trình Famtrip khảo sát, giới thiệu đầu tư, xây dựng tour, tuyến du lịch, kết nối sản phẩm OCOP; khai mạc bay khinh khí cầu chào đón khách du lịch đến tỉnh Kon Tum; trình diễn dù lượn tại huyện Sa Thầy hay phiên chợ Sâm Ngọc Linh ở huyện Tu Mơ Rông. Một trong những điểm nhấn của Diễn đàn du lịch năm nay đó là tỉnh Kon Tum ra mắt tour du lịch trải nghiệm vườn Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu. Thu hút trên 700 du khách đến từ các tỉnh Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Ninh, tour khám phá vườn Sâm Ngọc Linh ở độ cao trên 1.200m do huyện Tu Mơ Rông phối hợp với Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các đơn vị lữ hành trong tỉnh tổ chức được kỳ vọng là sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh trong năm 2022. Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông nói: “Chuỗi 7 hoạt động lớn của huyện lần đầu tiên được tổ chức thì huyện kỳ vọng sau phiên chợ Sâm Ngọc Linh và các hoạt động này sẽ tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng, trong các doanh nghiệp về mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện, đó là rừng, Sâm Ngọc Linh, dược liệu gắn với du lịch”.

Được xem là hoạt động mở màn cho năm du lịch Kon Tum, Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng” đã tạo đà cho du lịch của tỉnh nhìn nhận những thách thức để mở ra cơ hội phát triển và định vị dần thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam. Sau Diễn đàn, còn nhiều việc phải làm để thúc đẩy phát triển du lịch, trong đó, cần nhất là sự tham gia, đồng hành của doanh nghiệp lữ hành và việc phát huy hiệu quả những cơ chế, chính sách đi kèm./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *