(kontumtv.vn) – Bị cáo xin trông cậy quyết định chính xác, công minh của HĐXX để không xảy ra tình trạng “quýt làm cam chịu”.

Phiên tòa xét xử cấp phúc thẩm vụ án tham nhũng xảy tại tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) sáng 29/4 kết thúc ở phần nghị án. Trước khi HĐXX bước vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Tại lời nói sau cùng, bị cáo Dương Chí Dũng nói: “Với cương vị Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Vinalines, để xảy ra vụ việc tiêu cực kể cả “Cố ý làm trái…” và “Tham ô tài sản” làm tổn thất tài sản Nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, bị cáo cảm thấy có tội, nhận lỗi, và rất hối hận về điều này. Bị cáo không dám chối cãi điều đó. Bị cáo xin trông cậy vào sự đức độ, quyết định chính xác, công minh của HĐXX để không xảy ra tình trạng “quýt làm cam chịu”.

Bị cáo Dũng nói tiếp: “Bị cáo bị oan và thực sự bị oan. HĐXX kết án, bị cáo chỉ xin được sống. Đây là sự ân giảm, sự khoan dung của Đảng, Nhà nước, nhân dân của pháp luật đối với gia đình bị cáo. Nếu có tội, bị cáo chết cũng không ân hận, có chết cũng phải chịu. Nếu HĐXX chưa làm rõ được, thì xin cho bị cáo được sống”.

Tiếp đến bị cáo Mai Văn Phúc. Tại lời nói sau cùng, bị cáo Phúc tiếp tục cam đoan toàn bộ nội dung trong đơn kháng cáo gửi HĐXX và tòa phúc thẩm cũng như lời khai tại tòa là đúng sự thật.

“Về nhận chức, bị cáo chỉ có một động cơ duy nhất là củng cố và phát triển Tổng công ty. Sự thật là bị cáo đã làm được, nhưng sự việc đáng tiếc này vẫn xảy ra. Bị cáo xin nhận trách nhiệm về mình. Bị cáo sẽ tiếp tục yêu cầu gia đình khắc phục hậu quả cho bị cáo”, bị cáo Phúc nói.

Bị cáo Trần Hải Sơn: “Bị cáo nhận thức được sai phạm của mình, bị cáo mong muốn trong thời gian tới gia đình bị cáo sẽ giúp bị cáo khắc phục một phần hậu quả. Bị cáo mong HĐXX và pháp luật lượng hình cho bị cáo, một bản án đúng người đúng tội cũng như tất cả các bị cáo trong vụ án này”.

Trần Hữu Chiều: “Qua qua trình phiên tòa phúc thẩm, xin HĐXX xem xét đề nghị của bị cáo để giảm nhẹ hình phạt “Cố ý làm trái…”. Trong quá trình khai báo tại phiên tòa, cũng như trong đơn kháng cáo bị cáo đã nêu rõ.

Đối với tội tham ô bị cáo cảm thấy oan ức, xin xét miễn truy cứu hình sự cho bị cáo. Đề nghị xem xét những tình tiết tăng nặng với bị cáo, giảm trách nhiệm dân sự và xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho các bị cáo hải quan. Bản thân bị cáo có rất nhiều bệnh, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt”.

Các bị cáo Mai Văn Khang, Lê Văn Dương, Nguyễn Hữu Đức, Lê Ngọc Triện, Lê Văn Lừng xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội danh truy tố.

Theo chủ tọa phiên tòa ông Nguyễn Văn Sơn tòa sẽ tuyên án vào chiều 7/5 tới./.

Việt Đức/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *