(kontumtv.vn) – Gần 1 tháng nay, người dân đi lại trên đường tránh lũ từ xã Đăk Long đến xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà gặp rất nhiều khó khăn do đơn vị thi công Thủy điện Đăk Pxi 6 làm không đảm bảo. Đường sình lầy, trơn trượt vất vả cho người dân mỗi khi qua lại.

Trước đây khi thủy điện chưa thi công, đường tránh lũ từ Quốc lộ 14, đoạn xã Diên Bình – huyện Đăk Tô đi xã Đăk Côi- huyện Kon Rẫy là đường thảm nhựa bằng phẳng. Sau khi thi công thủy điện Đăk Pxi 6, đơn vị thi công đã đào đoạn đường này và làm một con đường tránh đi vòng qua sát khu vực nhà máy xay đá, với chiều dài gần nửa Km. Do việc thi công tuyến tránh không đảm bảo nên khi mưa xuống gây sình lầy, trơn trượt, đi lại rất khó khăn. Ông Tạ Thắng, ở xã Diên Bình, huyện Đăk Tô bức xúc: “Cái đường này lầy làm đường tránh cho đường thẳng đây thì nó từ mùa mưa, cả tháng trời rồi. Còn nói về dân chúng tôi thì nó quá vất vả rồi. Vì đoạn đường như thế mà giờ dân nông nghiệp mà, chở trái cây, mủ cao su đi thì rất là khó. Thậm chí có người đổ giữa đường này luôn, chính cái đường này, nó quá lầy luôn mà xe đi rất là nhiều.

Hình ảnh các phương tiện và người dân vất vả, khó khăn khi qua lại đoạn đường tránh khu vực xã Đăk Long, huyện Đăk Hà cũng đã trở nên quá quen thuộc với người dân nơi đây. Một người dân đã từng bị ngã xe ở đoạn đường này cho biết:  “Nó lún xe chở nặng thì nó ngã. Thủy điện họ cũng đổ sỏi cho mình đi nhưng mà trời mưa, xe lớn chạy nhiều nên nó lầy. Họ đi chở phân nặng thì khó đi. Đàn ông thì cứng hơn đàn bà đi dễ ngã hơn. Đàn bà đi chở nặng là nó ngã.

Đường tránh lũ Diên Bình – Đăk Côi hiện là tuyến chính phục vụ nhu cầu đi lại sản xuất, vận chuyển vật liệu, hàng hóa nông sản của bà con nhân dân xã Diên Bình- huyện Đăk Tô và các xã Đăk Hring, Đăk Long, Đăk Pxi của huyện Đăk Hà. Lượng phương tiện, người dân qua lại trên đường này tương đối lớn. Mùa mưa thì bùn lầy, trơn trượt, mùa nắng thì bụi bặm vì sát khu vực nhà máy xay đá vừa gây khó khăn cho người qua lại, vừa ảnh hưởng đến sản xuất. Có một con đường khô ráo, đảm bảo an toàn khi lưu thông là mong mỏi của rất nhiều người dân nơi đây. Ông Tạ Thắng, ở xã Diên Bình, huyện Đăk Tô đề nghị: “Có nhiều lần tôi cũng yêu cầu chính quyền địa phương xã Đăk Long giải quyết kiến nghị như thế nào đó nhưng đâu có giải quyết được đâu, cho nên tôi cũng bó tay. Đề nghị bên chính quyền thế nào đó để bên công ty Đăk Psi 6 giải quyết cho những hộ dân lân cận ảnh hưởng bên mảng nông nghiệp xung quanh thủy điện; rồi sửa đường làm sao cho nhân dân người ta đi lại dễ dàng hơn. Đề nghị giải quyết làm sao cho thỏa đáng để tạo điều kiện cho dân chúng tôi mưu sinh.”

Việc thi công thủy điện Đăk Pxi 6 vẫn còn diễn ra trong thời gian dài. Người dân mong muốn và đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư thủy điện Đăk Pxi 6 có biện pháp sớm khắc phục tình trạng này để thuận lợi cho người dân trong việc đi lại./.

Quang Mẫn- Duy Vĩ  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *