(kontumtv.vn) –  “Hiến máu tình nguyện” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Chi nhánh Xăng Dầu Kon Tum đã duy trì phong trào hiến máu tình nguyện. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, nhân viên, người lao động tại công ty, người thân, bạn bè của các đơn vị bạn đứng chân trên địa bàn tham gia.

Tháng 12 hàng năm là thời điểm Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Giọt xăng hồng – giọt máu đỏ” và “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, chương trình hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút hơn 100 cán bộ, nhân viên và người thân, bạn bè của các nhân viên trong Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum tham gia hiến máu. Ông Võ Duy Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Xăng Dầu Kon Tum nói: “Trong những năm qua, cán bộ nhân viên Chi nhánh xăng dầu Kon Tum đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện do các cơ quan ban ngành trong tỉnh triển khai tổ chức. Là một nhu cầu rất cao được hiến máu của cán bộ công nhân viên, nên từ năm 2018 đến nay hàng năm đơn vị đều tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện và được sự tự nguyện tích cực tham gia của rất đông đảo cán bộ công nhân viên trong đơn vị cũng như các cơ quan, đơn vị bạn đứng chân trên địa bàn tỉnh và có sự tham gia tự nguyện của người thân cán bộ công nhân viên. Chúng tôi thấy rằng đây là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm hết sức nhân đạo thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Đây là năm thứ 3 công ty tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên tạo sức lan toả rộng trong Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum. Qua các năm, tình nguyện viên hiến máu đã tăng dần, số lượng người tham gia không chỉ dừng lại ở cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc mà còn thu hút nhiều người dân, đơn vị bạn đứng chân trên địa bàn tham gia. Anh Nguyễn Ngọc Thảo, nhân viên phòng Kinh doanh, Chi nhánh Xăng Dầu Kon Tum chia sẻ: “Đây là năm thứ ba tôi tham gia chương trình Hiến máu do Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum tổ chức, hoạt động thường niên từ năm 2018 đến giờ, mỗi lần hiến máu thì cảm xúc của tôi rất tự hào và mình đã làm được một việc rất ý nghĩa cho cộng đồng và cho xã hội, tôi cũng mong rằng hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên”.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh trước thực trạng khan hiếm máu. Trong 3 năm duy trì hoạt động hiến máu tình nguyện, Công ty đóng góp hơn 230 đơn vị máu an toàn bổ sung vào kho máu dự phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân. Ông Võ Duy Tuấn cho biết: “Đây là hoạt động hiến máu của đơn vị được thực hiện hàng năm cán bộ công nhân viên và người lao động mong chờ đến lượt mình để tham gia hiến máu hàng năm. Hoạt động này thể hiện được nét văn hóa cũng như là trách nhiệm của cộng đồng, được một lượng máu rất đáng kể giúp cho các đơn vị y tế cứu người khi cần đến”.

Hoạt động ý nghĩa này tiếp tục được đơn vị duy trì trong các năm tiếp theo, thể hiện tình nhân ái trong cộng đồng, là món quà vô cùng ý nghĩa gửi đến người bệnh.

          Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *