(kontumtv.vn) – Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Dương Thành Long, học sinh lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt tổng điểm ở 3 môn Toán, Hoá, Sinh là 28,7; là thí sinh có số điểm cao nhất trên địa bàn tỉnh và là thủ khoa khối B. Hãy cùng phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình Kon Tum trò chuyện, tìm hiểu kinh nghiệm học tập và ước mơ của cậu thủ khoa Dương Thành Long.

Phóng viên: Trước tiên, cảm ơn em đã nhận lời trao đổi cùng phóng viên Đài PT-TH tỉnh Kon Tum! Khi biết mình là thủ khoa khối B trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh, em có cảm xúc như thế nào?

Em Dương Thành Long: Dạ vâng em chào chị và quý vị khán giả! Khi biết được kết quả trong Kỳ thi của mình thì em rất vui mừng vì đã đạt được kết quả như Kỳ vọng. Khi thi thì em chỉ tập trung vào mục tiêu trước mắt của mình và em cũng giảm được một phần áp lực. Em cũng muốn dành tặng kết quả này cho ba mẹ, gia đình và thầy cô đã luôn ủng hộ em về mặt kiến thức và tinh thần để em có thể hoàn thành tốt Kỳ thi.

Phóng viên: Với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, gồm môn Toán 9,2 điểm; môn Hoá: 9,5 điểm; đặc biệt là môn Sinh tròn 10 điểm, vậy em có bí quyết, kinh nghiệm nào để đạt được kết quả cao như thế?

Em Dương Thành Long: Phương pháp học của em là em cố gắng hiểu bài ngay trên lớp  và em nắm vững những lý thuyết cơ bản trước khi bước vào ôn luyện phần nâng cao, trong trước kỳ thi em cố gắng giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái để tránh áp lực trong Kỳ thi. Đặc biệt là môn Sinh học là môn học yêu thích của em nên em luôn cố gắng học môn này trong 3 năm cấp 3 và ôn luyện kỹ trước khi thi nên em đã đạt được kết quả tốt.

Phóng viên: Vậy trong 12 năm ngồi trên ghế nhà trường em còn đạt được những thành tích nổi bật nào?

Em Dương Thành Long: Dạ, trong vòng 12 năm học vừa qua em đều đạt được học sinh giỏi, em đã có cơ hội  tham gia một số Kỳ thi và có được một số thành tích nhất định. Ví dụ như năm lớp 11 em đạt giải Ba Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hoá và tham gia đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia. Em nghĩ là những cuộc thi em đã tham gia giúp em rèn luyện được sự bình tĩnh để khi bước vào Kỳ thi em có phần thể hiện tốt nhất.

Phóng viên: Những thành tích đó chắc chắn là kết quả của quá trình nỗ lực của bản thân em, thế dự định trong tương lai của em là gì?

Em Dương Thành Long: Dạ vâng, ngay từ khi còn nhỏ em đã luôn mong muốn được trở thành một bác sỹ. Vì vậy em đã rất nỗ lực ôn luyện các môn Toán, Hoá, Sinh. Và sau khi có kết quả vừa rồi em đã đăng kí nguyện vọng 1 vào ngành Y Khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Và nếu đậu vào trường thì em sẽ cần phải cố gắng học tập thật nhiều để trở thành một bác sỹ tốt và cứu chữa cho bệnh nhân.

Phóng viên: Một lần nữa xin chân thành cám ơn em, chúc em thành công trên con đường mình đã chọn!

Cát Tiên  – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *