(kontumtv.vn) – Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, một số tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng.

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tặng hơn 200 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ngọc Bay, thành phố Kon Tum. Tất cả các phần quà được hỗ trợ bởi các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với học sinh hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng, giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong trong học tập.

* Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh gặp mặt và tặng quà cho con của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh đang sinh sống tại TP Kon Tum với tổng số tiền trên 140 triệu đồng. Thời gian qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh có nhiều hoạt động nhằm động viên, khích lệ con quân nhân trong đơn vị vươn lên học tập và rèn luyện. Dịp này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh mong các em luôn vâng lời, chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là mầm non tương lai của đất nước. Ngoài ra, Chỉ huy các đơn vị cơ sở cũng đến gia đình tặng quà cho các em trong chương trình “Nâng bước em tới trường và “Con nuôi đồn biên phòng’’.

* Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Thành Đoàn Kon Tum tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi tại làng Plei Sar, xã Ia Chim. Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Thành Đoàn Kon Tum tặng 20 suất quà trị giá 250 nghìn đồng/ suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc việt khó khăn bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam; trao tặng 320 suất quà cho các em thiếu nhi thôn Plei Sar. Đồng thời mong muốn các em có kỳ nghỉ hè thật vui vẻ, bổ ích. Trong thời gian nghỉ hè, không tham gia hoạt động nguy hiểm như đi đến các vùng nước sâu có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước.

* Huyện Ia H’Drai hiện có gần 4.000 trẻ em dưới 16 tuổi. Để tạo không khí vui tươi cho các em trong dịp 01-6, các cấp ngành, cơ quan đơn vị huy động mọi nguồn lực xã hội để chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa của huyện. Thông qua các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn huyện đã trao tặng nhiều suất học bổng, đồ dùng học tập, đồng phục… cho học sinh. Những phần quà được trao tặng đã tiếp thêm động lực đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

Văn Lý – Trọng Nghĩa – Thế Thành – Văn Hưởng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *