(kontumtv.vn) – Hiện tại, các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Măng Đen, huyện Kon Plông (Kon  Tum) đang gấp rút hoàn thiện việc nâng cấp, sửa chữa và cải tạo cảnh quan để kịp đón và phục vụ du khách trong dịp Tết Âm lịch sắp tới.

Năm 2020, công ty TNHH MTV Tất Thành ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông đầu tư xây dựng thêm hạng mục công trình nhà sàn, nhà dài và homestay tại Khu liên hợp nhà hàng, khách sạn T&T. Ông Trần Thế Tất, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tất Thành cho biết, trước mắt, đơn vị đang gấp rút hoàn thiện nâng tổng số phòng của Khu liên hợp lên 34 phòng với sức chứa khoảng 220 người/ngày để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các hạng mục công trình còn lại, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư trong thời gian tới: “Khu vực trước thì nâng cấp hết toàn bộ, phòng ốc với những dịch vụ. Còn về đằng sau nữa là làm tổng cộng xong hoàn thiện là 16 phòng, một nhà sàn để hoàn thành trong năm, bước sang năm 2021. Tức là phải đến Tết Âm lịch thì nó mới hoàn thiện để đi vào hoạt động”.

Còn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay, tuy bị hạn chế sức chứa đối với khách đoàn, chỉ đón được tối đa từ 20 – 40 khách/đêm nhưng bù lại, các cơ sở có điều kiện tập trung đầu tư, xây dựng không gian riêng mang phong cách đơn giản, hướng về thiên nhiên, đáp ứng được nhu cầu của đa số du khách muốn trải nghiệm du lịch sinh thái như hiện nay. Chị Ngô Thị Na, chủ Homestay Sakura ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông nói: “Tất cả các không gian thì cũng khá là biệt lập, cho nên khi sinh hoạt từng căn phòng riêng thì nó cũng khá là ấm cúng và riêng biệt. Tết Nguyên đán sắp tới thì homestay cũng đã tu bổ lại một số hạng mục để chuẩn bị đón khách, tất cả các phòng ốc cũng như là trang thiết bị nội thất bên trong để phục vụ cho du khách một cách tốt nhất”.

Trong năm 2020, tại thị trấn Măng Đen có thêm khoảng 5 homestay được đầu tư, sửa chữa mới. Đa số các homestay được các chủ đầu tư thuê lại mặt bằng để sửa chữa, nâng cấp và tăng lượng phòng phục vụ khách du lịch cùng với việc cải tạo cảnh quan, sử dụng đồ handmade để trang trí, tạo không gian ấm cúng, gần gũi khi du khách đến homestay. Vừa mới mở trong 03 tháng cuối năm 2020, chị Lê Thị Minh Phượng, chủ Homestay Shabbat Home, thị trấn Măng Đen cho biết: “Homestay của tôi có 8 phòng và mỗi phòng được đặt tên theo địa danh của Măng Đen để mỗi vị khách họ tới họ đều cảm nhận có những điểm đó nên đến tham quan. Hiện tại tôi mở cái Homestay ở trước hồ Đăk Ke thì bên cạnh đó phải cân bằng được sự cảm nhận về không khí, về thiên nhiên ở xung quanh thì phải có vườn, có khu đốt lửa, có xích đu hay có những khu để du khách tới họ cảm nhận là Khu Du lịch sinh thái Măng Đen khác ở phố thị như thế nào”.

Huyện Kon Plông hiện có khoảng 25 cơ sở, doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ lưu trú. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Truyền thông huyện Kon Plông cho biết, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19 và thiên tai bão lũ, hiện nay, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm phối hợp, kiểm tra các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch và cải tạo cảnh quan, sửa chữa cũng như nâng cấp các hạng mục công trình, phục vụ tốt nhất cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Âm lịch sắp tới: “Chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị kinh doanh về du lịch để kết nối tour đến địa bàn, đồng thời là phối hợp với các nhà hàng, khách sạn, các doanh nghiệp, các điểm du lịch và các cơ sở lưu trú là dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan xanh sạch đẹp, không tăng giá cả dịch vụ”.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhiều hoạt động, chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc sẽ được tổ chức từ ngày mùng 2 – 5 Tết Âm lịch tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông. Do đó, việc đầu tư, nâng cấp, cải tạo các loại hình lưu trú là điều cần thiết. Đây là cơ hội cho các cơ sở, doanh nghiệp đa dạng dịch vụ, thu hút du khách khi đến thị trấn Măng Đen du lịch, nghỉ dưỡng dài ngày.

 Hơ Jan – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *