(kontumtv.vn) – Hiện nay, giá các loại xăng, dầu đã giảm sâu nhưng thực tế giá nhiều mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Kon Tum, nhất là mặt hàng chịu tác động về chi phí vận chuyển vẫn chưa giảm, thậm chí có mặt hàng tiếp tục tăng giá.

Các cửa hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Kon Tum cho biết, giá xăng giảm, cước vận chuyển cũng giảm nhưng không đáng kể. Bên cạnh đó, giá cả các mặt hàng nhu yếu phẩm hiện nay có nhiều biến động. Cụ thể, dầu ăn là mặt hàng hạ giá mạnh, trung bình giảm 4.000-5.000 đồng/1 chai dầu ăn các loại, có thể gây lỗ nếu cơ sở có lượng hàng tồn kho nhiều.

Trong khi 1 tháng qua, mặt hàng gạo vẫn giữ nguyên giá bán. Ngoài ra, ngay đầu tháng 8, các mặt hàng như bánh kẹo, mì tôm, nước uống nhà cung cấp tiếp tục báo giá tăng. Điển hình, giá bán lẻ nước ngọt tăng từ 1.000 đồng – 2.000 đồng/chai.

Từ cuối tháng 6/2022 đến nay, giá xăng có 4 lần liên tiếp giảm, với mức hạ hơn 6.500 đồng/lít. Trong tình hình khó khăn chung như hiện nay mọi người dân đều mong thị trường sớm bình ổn giá./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *