(kontumtv.vn) – Pháo thủ chỉ có thể vượt qua Wigan trong trận bán kết FA Cup bằng loạt luân lưu đầy may rủi.

Những lời cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm tàng từ Wigan, đã trở thành hiện thực với HLV Wenger và các học trò trong phần lớn thời gian bóng lăn. Chỉ còn cách tiếng còi kết thúc của trọng tài 8 phút mà trên bảng tỷ số tại Wembey, các nhà ĐKVĐ của giải đấu vẫn đang dẫn trước Pháo thủ 1-0.

Tai họa dần giáng xuống đầu Giáo sư thì Arsenal có bàn thắng còn quan trọng hơn chiếc vé tham dự Champions League. Để rồi trên chấm 11m đầy may rủi, Fabianski đã “cứu” người thầy của mình  “bàn thua” trông thấy.

Wigan gây vô vàn khó khăn cho Arsenal trong suốt 120 phút bóng lăn

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ chậm với thế trận chắc chắn đến từ cả hai đội. Không có tình huống nào thực sự nổi bật được tạo ra ngoại trừ tình huống dứt điểm của Chamberlain ở những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên ở tình huống đó, thủ thành của Wigan đã xuất sắc đổ người cản phá.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ tiền vệ trên sân tranh chấp quyết liệt nhằm kiểm soát khu vực trung tuyến. Sự thận trọng hiện rõ trong lối chơi của cả Arsenal và Wigan khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ từ giải hạng 2, nhưng đoàn quân của HLV Wenger không thể áp đặt được lối chơi và chấp nhận để Wigan cầm chân trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, trong khoảng 15 phút đầu tiên thế trận không có gì thay đổi so với hiệp 1. Các học trò của HLV Uwe Rosler tiếp tục là đối thủ khó chịu cho những đội bóng lớn. Trong lúc Arsenal vẫn chưa tìm ra lối thoát trong cách thi đấu của mình thì Wigan có bàn thắng.

Bàn thắng của Mertesacker ở phút 82 là bước ngoặt quan trọng cho Arsenal

Phút 60, Mertesacker phạm lỗi với McManaman trong vòng cấm và Gomez không phạm bất cứ sai lầm nào trên chấm 11m, giúp các cầu thủ Wigan vươn lên dẫn trước 1-0. Dấu hiệu về năm thứ 9 trắng tay ngày càng hiện hữu với Pháo thủ.

Tuy nhiên cũng kể từ phút này, các học trò của Giáo sư như bừng tỉnh và chơi khởi sắc hơn. Thế trận dần nghiêng về đội bóng áo đỏ với những tình huống hãm thành liên tiếp. Những cũng phải mất hơn 20 phút sau bàn thua, Arsenal mới có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

“Tội đồ” của Arsenal –Mertesacker đã có tình huống chuộc lỗi rất kịp thời. Phút 82, trung vệ người Đức dứt điểm cận thành từ cú sút đập đất của Chamberlain mang về bàn thắng quý như vàng cho Pháo thủ. Kết thúc 90 phút chính thức 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Và trận bán kết phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Trong 30 phút diễn ra 2 hiệp phụ, đội bóng đến từ London có thể trận tốt hơn và tạo được một vài cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên các chân sút bên phía Arsenal tỏ ra vô duyên trước khung thành Carson hoặc bị xà ngang từ chối bàn thắng.

Bên phía Wigan, những đợt phản công của họ luôn khiến các CĐV Arsenal đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, sau 120 phút thi đấu, hai đội vẫn cầm chân nhau với tỷ số 1-1, buộc trận đấu phải bước vào những lượt đá luân lưu cân não.

Fabianski cứu cả Arsenal và người thầy của mình ” bàn thua” trông thấy

Trên chấm 11m đầy may rủi, thủ thành người Ba Lan – Fabianski đã trở thành người hùng của Arsenal và HLV Wenger. Thủ môn phải giành phần lớn thời gian trên ghế dự bị đã xuất sắc cản phá 2 cú sút đầu tiên bên phía Wigan, và gián tiếp giúp Arsenal có được chiến thắng 4-2 kịch tính.

Loại đối thủ “khó xơi” nhất ở FA Cup, HLV Wenger bớt đi phần nào nỗi lo về chiếc ghế nóng, quan trọng hơn là chiếc cúp FA đã về rất gần Emirates.

Một số hình ảnh trong trận đấu:

Đội hình xuất phát:

Wigan: Carson – Perch, Boyce, Ramis, Crainey, McArthur, McEachran, McManaman, Beausejour, Gomez, Fortune.

Arsenal: Fabianski – Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal – Arteta, Ramsey –  Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski – Sanogo./.

CTV Thanh Bình/VOV online 
Ảnh: từ Daily Mail

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *