(kontumtyv.vn) – Bale đã tỏa sáng rực rỡ giúp Real đánh bại Barca với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua.

Trận siêu kinh điển thứ 260 giữa Barca và Real tại sân Mestalla rạng sáng nay diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã chủ động cầm bóng và triển khai thế trận của mình, trong khi đó, Real Madrid, chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, Bale đã làm các cổ động viên của Barca được một phen hú vía khi có pha đi bóng tốc độ bên phía cánh trái rồi dứt điểm căng về phía khung thành của thủ môn Pinto. Trong pha bóng này, Pinto đã hoàn toàn bị đánh bại, tiếc rằng cú dứt điểm của Bale lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Di Maria mở tỉ số từ rất sớm cho Real (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, các cổ động viên của Real chẳng phải tiếc nuối quá lâu, chỉ 4 phút sau, Di Maria đã tỏa sáng mang về bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng bắt nguồn từ sai lầm của tuyến tiền vệ bên phía Barca, khi để Isco cướp được bóng và mở đường phản công nhanh, Di Maria là cầu thủ nhận bóng cuối cùng, tiền vệ người Argentina đã bình tĩnh hạ gục Pinto, 1-0 cho Real.

Sau khi có bàn thắng, Real đã lùi khá sâu để bảo vệ thành quả, nhưng Kền kền trắng vẫn có một số pha phản công rất nguy hiểm, tiếc rằng Bale và Benzema không thể tận dụng thành công.

Bên kia chiến tuyến, sau khi bị thủng lưới, Barca đã chơi khá bế tắc, đoàn quân của HLV Martino đã phải dùng rất nhiều những đường tạt cánh để vượt qua hàng rào hậu vệ của Real, nhưng tất cả những gì đội bóng xứ Catalan làm được trong hiệp 1 vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Bước sang hiệp 2, Barca đã dâng đội hình lên khá cao để dồn ép Real. Với lối đá ban bật nhanh, Barca đã gây được sức ép đáng kể về phía khung thành của thủ môn Casillas.

Trung vệ trẻ Bartra đã gỡ hòa 1-1 cho đội nhà (Ảnh: Getty)

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng đến phút 68 Barca đã có bàn gỡ hòa 1-1. Trung vệ trẻ Bartra là người đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt góc của Xavi để đưa trận chung kết trở về vạch xuất phát.

Có bàn gỡ hòa, Barca đã chơi rất tự tin, các học trò của HLV Martino liên tục vây hãm khung thành của Casillas, chỉ tiếc rằng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với đội bóng xứ Catalan.

Bên kia chiến tuyến, sau khi bị gỡ hòa, Real vẫn rất bình tĩnh triển khai thế trận của mình. Chính lối chơi này đã giúp ích cho họ khi Barca mải miết tấn công. Phút 85, Bale đã khiến hàng thủ của Barca thành những chú hề khi đi bóng từ giữa sân rồi dễ dàng sút tung lưới Pinto nâng tỉ số lên 2-1 cho Real.

Bale đã ghi bàn thắng “siêu tốc độ” ở phút 85 giúp Real đánh bại Barca (Ảnh: Getty)

Bàn thắng của Bale đã khiến những phút cuối của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Barca điên cuồng tấn công trong khi đó Real vẫn kiên cố phòng ngự. Mặc dù, Barca có cơ hội rất ngon ăn ở phút 89, khi Neymar đối mặt với Casillas, nhưng tiền đạo này đã dứt điểm trúng cột dọc.

Chung cuộc, Barca đã thất bại với tỉ số 1-2 trước Real, qua đó nhìn đại kình địch lên ngôi vương ở Cúp Nhà vua. Với thất bại này, Barca đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Real đã có danh hiệu đầu tiên dưới thời Ancelotti, hiện tại Kền kền trắng vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Đội trưởng Casillas nhận chiếc cúp Nhà Vua (Ảnh: Getty)

 

Đội hình xuất phát

Barca: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Cesc, Messi, Neymar.

Real Madrid: Casillas; Coentrao, Pepe, Ramos, Carvajal; Xabi Alonso, Di Maria, Isco, Modric, Bale, Benzema.

CTV Dương Thuật/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *