(kontumtv.vn) – Với lối chơi hợp lý cộng với sự bạc nhược của đối thủ, Dortmund đã có chiến thắng thuyết phục để giành Siêu Cúp Đức 2014.

Bao giờ cũng vậy, trận tranh Siêu Cúp luôn là trận đấu khởi đầu mùa giải của mỗi nền bóng đá, đó cũng là thước đo chuẩn nhất cho sự chuẩn bị trước mùa giải mới của hai CLB hàng đầu của một quốc gia. Trận Siêu Cúp Đức năm nay trên sân Signal Iduna Park cũng không phải ngoại lệ.

Tuy vậy, cả hai đội bóng tham dự trận đấu là Bayern Munich và Dortmund đều không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi Hùm Xám thiếu đôi cánh ‘Robbery’ thì Dortmund cũng không thể đưa ra sân Marco Reus và thủ môn số một Weidenfeller.

Thế nhưng, không vì thế mà trận đấu diễn ra kém hấp dẫn. Bayern như thường lệ vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những cơ hội thật sự đầu tiên lại đến từ phía Dortmund.

Phút thứ 10, Immobile tận dụng sai lầm của hậu vệ Alaba và tung ra cú sút đi sạt cột dọc khung thành của Neuer. 6 phút sau, đến lượt Olivier Kirch tung ra cú dứt điểm uy lực buộc thủ môn Neuer phải vất vả cản phá.

Sau nhiều cơ hội không được tận dụng thành công, cuối cùng Dortmund cũng có bàn mở tỷ số ở phút 23. Sau một tình huống phối hợp trung lộ của đội, bóng bị các hậu vệ Bayern phá ra đến đúng vị trí của Mkhitaryan. Cầu thủ người Armenia đã có cú sút rất căng, đưa bóng găm thẳng vào khung thành của Bayern, mở tỷ số trận đấu.

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng bàn thắng (Ảnh: BVB)

Có được bàn thắng dẫn trước, Dortmund chơi khá thanh thoát trong khi Bayern tỏ ra rất lúng túng trong việc triển khai thế trận. Đã vậy, đội bóng của HLV Guardiola còn phải chịu tổn thất về nhân sự khi Javi Martinez dính chấn thương nặng và phải rời sân ở phút 31.

Những phút cuối cùng của hiệp một, Dortmund hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân nhưng không tạo được nhiều cơ hội. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế một bàn cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, HLV Guardiola có một số sự điều chỉnh khi tung Lahm vào sân để cầm trịch tuyến giữa. Sự thay đổi này giúp cho Bayern có được thế trận tốt hơn so với hiệp một. Tuy nhiên, Dortmund cho thấy họ đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này khi chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường một phần thế trận cho Bayern.

Và lối chơi đó của BVB đã phát huy tác dụng ở phút 62. Trong một tình huống phản công, Piszczek tung ra một quả tạt chuẩn đến từng cm để Aubameyang bật lên đánh đầu chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ Bayern (phải) đã tỏ ra hoàn toàn bị lép vế (Ảnh: FCB)

Có được bàn thắng thứ hai, Dortmund chơi khá ung dung và tạo nên một thế trận hoàn toàn trên chân Bayern. Trong khi đó, đội ĐKVĐ Bundesliga tỏ ra khá bế tắc và tiền đạo Lewandowski hoàn toàn ‘im tiếng’ khi bị hàng thủ của Dortmund ‘chăm sóc’ quá kỹ.

Những phút còn lại của trận đấu, không có nhiều điểm nhấn được tạo ra và chung cuộc, Dortmund đã có được chiến thắng 2-0 trước Bayern, qua đó năm thứ hai liên tiếp giành Siêu Cúp Đức./.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Langerak; Piszczek, Sokratis, Ginter, Schmelzer (Durm 46’); Kehl, Kirch (Bender 84’); Hofmann, Mkhitaryan, Aubameyang (Ramos 63’); Immobile.

Bayern: Neuer; Boateng, Martinez (Dante 31’), Alaba; Hojbjerg (Gotze 59’), Rode, Gaudino, Bernat; Muller (Lahm 46’), Lewandowski, Shaqiri.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *