(kontumtv.vn) – Argentina đang trải quan chuỗi 5 trận toàn thắng, nhưng Hà Lan có phần nhỉnh hơn nhờ chiến thuật và những quyết định đầy táo bạo của Louis van Gaal. Trên sân Corinthians, chiếc vé vào chung kết có thể sẽ thuộc về đội bóng thực dụng hơn.

Chiến thắng trước Bỉ đánh dấu một Argentina hoàn toàn khác trên hành trình World Cup 2014. Đó mới là lần đầu tiên đội quân của HLV Alejandro Sabella cho thấy sự kết dính trong lối chơi, trở thành một tập thể đúng nghĩa.

Sau những trận đấu chỉ biết trông chờ vào Lionel Messi, Argentina đã thể hiện được hình ảnh tích cực hơn về mặt chiến thuật. Một chiến thắng xứng đáng và Argentina vào bán kết sau 24 năm chờ đợi.

Hà Lan, Argentina
Argentina rất lạc quan trước trận bán kết đầu tiên sau 24 năm

Khi tập thể được hình thành, và Messi duy trì phong độ ấn tượng, người hâm mộ xứ tango đang mong chờ một suất tham dự trận chung kết ở Maracana huyền thoại.

Hy vọng đến Maracana chỉ còn cách đội quân của Sabella đúng 90 phút nữa (hoặc tối đa 120 phút).

Tuy nhiên, có những vấn đề đặt ra cho HLV Sabella, nếu muốn có mặt ở Maracana vào ngày 13/7 tới. Trong đó, thách thức lớn nhất đến từ chấn thương của Agnel Di Maria, cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi.

Trong cách xây dựng đội hình 4-3-3 của Sabella, Di Maria đóng vai trò không thể thiếu. Với khả năng di chuyển, đột phá và chuyền dài tốt, “Thiên thần” là cầu nối giữa trung tuyến và hàng công. Di Maria đặc biệt quan trọng khi phản công.

Hà Lan, Argentina
Vắng Di Maria, lối chơi của Argentina sẽ bị ảnh hưởng

Chấn thương của Di Maria khiến Sabella đau đầu để tìm giải pháp thay thế. Enro Perez từng được vào sân trong trận thắng Bỉ, nhưng vai trò tiền vệ của Benfica vẫn chưa được thể hiện thực sự rõ ràng. Perez cũng không phải mẫu cầu thủ có lối chơi sáng tạo như Di Maria.

Hàng thủ đội bóng xanh-trắng đón Rojo trở lại. Trên hàng công, Aguero cũng bình phục và sẵn sàng thi đấu. Thế nhưng, chấn thương của Di Maria để lại một khoảng trống lớn trong hệ thống thi đấu.

Vấn đề Di Maria của Argentina chắc chắn sẽ được Louis van Gaal khai thác tối đa, nhằm tạo ra khác biệt của trận bán kết thứ hai.

Kể từ ngày khai mạc, van Gaal đang cho thấy khả năng xây dựng chiến thuật. Nền tảng 5-3-2 được vận hành linh hoạt, để từ đó Hà Lan có thể đá 3-4-1-2, hoặc 3-4-3 đầy áp lực khi chuyển từ phòng ngự sang phản công.

Hà Lan, Argentina
Với sự kỳ diệu van Gaal, Hà Lan đang mơ đến chung kết

Những con người mà “bông hoa tulip thép” (cách người Hà Lan gọi van Gaal) sử dụng cũng hiệu quả đáng kinh ngạc. Có đến 4 bàn thắng của Hà Lan được ghi bởi những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, và họ cũng đóng góp 2 pha kiến tạo thành bàn.

Không ai khác, van Gaal thực sự là ngôi sao lớn nhất trên băng ghế HLV ở World Cup 2014. Cách mà ông xây dựng tâm lý vững vàng cho các học trò, rồi tung Tim Krul vào sân trước khi đá luân lưu với Costa Rica cang thể hiện sự quyết đoán cũng như tinh thần thép của nhà cầm quân 62 tuổi này.

Sự thực dụng tiếp tục được người Hà Lan đề cao, và với những toan tính không thể lường trước, van Gaal có thể sẽ khiến giấc mơ vào chung kết của Argentina tan vỡ.

Các CĐV áo cam đang chờ đợi, Maracana ngày 13/7 sẽ là sự tái hiện của chung kết World Cup 1974 để đòi nợ người Đức.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Cillessen; De Vrij, Vlaar, Indi; Kuyt, De Guzman, Wijnaldum, Blind; Sneijder; van Persie, Robben.

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo; Perez, Mascherano, Biglia; Aguero, Messi, Higuain.

Kim Ngọc/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *