(kontumtv.vn) – Đại diện các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet đều đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tăng tải các đường bay trọng điểm và khai trương loạt đường bay quốc tế mới, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5. 

Chú thích ảnh
Các hãng hàng không tăng tại dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Trước nhu cầu hàng không được dự báo tăng trở lại mạnh mẽ, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, tập trung vào đường bay trục như Hà Nội – TP HCM/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

Tình hình dịch bệnh được kiểm soát và mở cửa du lịch là những yếu tố quan trọng, tạo điều kiện để thúc đẩy hoạt động đi lại của người dân. Trên cơ sở đó, hãng đánh giá nhu cầu đi lại của khách nội địa, đặc biệt là dịp nghỉ lễ  30/4 – 1/5 sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt năm 2019. Vì vậy, Bamboo Airways đã liên tục tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay thường lệ quốc tế. Hãng tăng tần suất khai thác các đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến khứ hồi/tuần, Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến khứ hồi/tuần và tiến tới bay 1 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường từ 1/6.

Ngay trước thềm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bamboo Airways tiếp tục đưa vào khai thác hàng loạt đường bay mới như Hà Nội – Melbourne (Úc) từ 27/4, TP HCM – Bangkok (Thái Lan) từ 28/4, TP HCM – Singapore từ 29/4 và sau đó là Hà Nội – Singapore từ 4/5. Đồng thời, hãng đang tích cực thúc đẩy, hướng tới mở rộng mạng bay đến các quốc gia châu Á như Lào, Campuchia…

Tương tự, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific AIrlines, Vasco… cũng tăng nhiều chuyến bay trong dịp nghỉ Lễ, với gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 – 4/5; trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019, còn Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ. Các đường bay tập trung tăng tải đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, TP HCM với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo…

Riêng đối với các đường bay quốc tế, sau khi Chính phủ mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3 và để đón đầu nhu cầu thị trường trong kỳ nghỉ Lễ, các hãng tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ, mở rộng mạng bay với các đường bay mới như Hà Nội, TP HCM – Delhi (Ấn Độ), các đường bay kết nối Singapore với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15/4/2022.

Nhằm đảm bảo hoạt động khai thác hiệu quả và an toàn, các hãng hãng không nội địa đã xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ người dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ; đồng thời, khuyến cáo hành khách đặt vé sớm để tránh hiện tượng “sốt” vé, làm thủ tục trước chuyến bay qua website hoặc ứng dụng di động của hãng để tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi tại sân bay.

Tiến Hiếu/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *