(kontumtv.vn) – Hàng loạt vụ thảm sát kinh hoàng làm nhiều người tử vong liên tục xảy ra thời gian qua khiến dư luận xã hội không khỏi kinh hãi bởi sự ra tay tàn độc của hung thủ.

Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe thông tin vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước rạng sáng ngày 7/7 khiến 6 người trong một gia đình làm gỗ tử vong. Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, đây là vụ án giết người cướp tài sản đã được lên kế hoạch, các nạn nhân trong gia đình đã bị trói ở 3 phòng khác nhau và đều bị cắt cổ đến chết. Hiện trường có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân, từ trong nhà ra ngoài sân. Bước đầu, Công an đã bắt giữ được một nghi can.
.
hang loat vu tham sat kinh hoang nhieu nguoi tu vong hinh 0
Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng ở bản Phồng

Trước đó chưa lâu, một vụ án mạng xảy ra tại địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An khiến 4 người trong một gia đình tử vong. 2 cha con người đi đánh cá Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên là những nhân chứng đầu tiên phát hiện 4 xác chết nằm rải rác quanh một căn lán vào khoảng 15h ngày 2/7. 4 nạn nhân tử vong được xác định gồm anh Lô Văn Thọ (SN 1987) chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể, bà Viêng Thị Dương (mẹ anh Thọ) chết ở bờ suối với vết thương ở bụng; thi thể chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) và con gái 1 tuổi được phát hiện cách đó chừng 20m.

Công an xã Tam Hợp xác nhận gia đình anh Thọ là hộ nghèo, không có mâu thuẫn, thù hằn với ai. 1 người duy nhất của gia đình này sống sót là ông Lô Văn Bình (SN 1950), do hôm xảy ra thảm án, ông Bình ở lại nhà không đi rẫy. Hiện công an huyện Tương Dương và các điều tra viên của PC 45 vẫn đang phối hợp khẩn trương làm rõ vụ án nghiêm trọng này.
hang loat vu tham sat kinh hoang nhieu nguoi tu vong hinh 1
Hiện trường xảy ra vụ án thảm sát cả nhà 5 người tại Nam Định

Khoảng đầu tháng 4 vừa qua, Công an tỉnh Nam Định đã bắt và tạm giữ hình sự Mai Thị Vóc (40 tuổi, ở xã Hải Tân, huyện Hải Hậu) về hành vi Giết người. Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 10h ngày 11/4, Vóc sang nhà chị Thơm – hàng xóm để hỏi con là Đỗ Văn Trưởng (7 tuổi) có chơi ở đây không. Chị Thơm vừa cất tiếng trả lời không có, lập tức Vóc lao vào nhà, dùng con dao dài khoảng 40-50 cm chém thẳng vào Thơm nhưng chị này tránh được. Không dừng lại, Vóc dùng dao chém 2 bé  Đỗ Thành Đạt (8 tuổi) và Đỗ Công Minh (3 tuổi). Anh Kiên và mẹ là bà Đỗ Thị Ngọc (52 tuổi) ở trong nhà chạy ra cũng bị Vóc dùng dao chém nhiều nhát vào người.

Trong 5 người bị chém, chỉ duy nhất chị Thơm không bị thương. Bà Ngọc và 2 cháu Đạt, Minh bị Vóc chém nhiều nhát vào người, tử vong tại chỗ. Riêng anh Kiên bị chém vào đùi, mặt nhưng cố vùng dậy, chạy được ra cửa, hô hào hàng xóm đến cứu, lao vào tước dao và bắt giữ được hung thủ Mai Thị Vóc.

Chị Thơm vợ anh Kiên cho biết giữa gia đình chị và Mai Thị Vóc không có va chạm gì lớn. Theo phản ánh của bà con hàng xóm, trước khi xảy ra vụ án, gia đình nạn nhân và hung thủ có xảy ra tranh chấp đất đai. Người hàng xóm cung cấp thông tin cho biết thêm, đối tượng khi gây án có dấu hiệu tâm thần.
hang loat vu tham sat kinh hoang nhieu nguoi tu vong hinh 2
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến tại CQĐT. Ảnh: Lao Động

Còn tại làng Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai vào đầu năm 2015 cũng xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Cường (58 tuổi) và con gái (18 tuổi) bị giết tại nhà riêng, vợ và mẹ ông Cường bị thương.

2 ngày sau khi thảm án xảy ra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã truy bắt được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai), khi đối tượng đang di chuyển trên Quốc lộ 19B, thuộc địa bàn huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận mục đích đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Cường là để ăn trộm, nhưng bị phát hiện nên đã ra tay sát hại.
hang loat vu tham sat kinh hoang nhieu nguoi tu vong hinh 3
Phạm Duy Quý tại cơ quan điều tra – Quý khai nhận mình là hung thủ giết chết 4 người thân. Ảnh: Tuổi trẻ

Tháng 8/2014 tại địa bàn huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cũng xảy ra một vụ thảm án khiến 4 người trong một gia đình tử vong. Hung thủ là Phạm Duy Quý sau khi gây án đã đến công an huyện Thanh Hà đầu thú và sau đó tự tử trong phòng tạm giam. Ở vụ án này, cơ quan điều tra xác định Quý có biểu hiện mắc bệnh tâm thần phân liệt, bị trầm cảm đã lâu nhưng gia đình chủ quan không đưa đi chữa bệnh. Tối 2/8, trong lúc bị ức chế không kiểm soát được hành động của mình Quý đã dùng dao chém chết ông Phạm Duy Tuấn (50 tuổi, bố đẻ Quý) và bà Nguyễn Thị Thơm (46 tuổi, mẹ ruột Quý) tại nhà. Bà Nguyễn Thị Lan (82 tuổi, bà nội Quý) và bà Phạm Thị Hằng (27 tuổi, chị họ của Quý) sống gần đấy nghe tiếng kêu chạy sang cũng bị Quý dùng dao chém nhiều nhát và tử vong./.

Thanh Hà/VOV.VN (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *