(kontumtv.vn) – HLV Miura đang phải đứng trước áp lực rất lớn khi lần thứ 2 trong vòng 6 tháng, đội bóng của ông dừng bước ở bán kết.

Ở đất nước Tây Ban Nha xa xôi, Ancelotti trải qua mùa giải trắng tay với Real Madrid. Thành bại, được mất là một phần tất yếu của cuộc chơi với trái bóng tròn, nhưng chiến lược gia người Ý vẫn phải nhận cái tráp sa thải từ BLĐ đội bóng Hoàng Gia, cho dù những học trò cưng hết mực muốn ông ở lại.

hay cong bang va cho hlv miura them co hoi hinh 0
HLV Miura phát biểu tại một cuộc họp báo

Từ Ronaldo đến James Rodriguez đều tỏ ý muốn gắn bó thêm 1 mùa giải cùng Carletto để “làm lại từ đầu”, song lòng kiên nhẫn là thứ xa xỉ và sự ủng hộ của các cầu thủ là điều vô nghĩa trong mắt ông trùm Perez. HLV Ancelotti khăn gói ra đi trong sự nuối tiếc của hàng vạn CĐV Los Blancos cùng các học trò.

Quay trở lại đất nước hình chữ S, hơn 1 năm trước, HLV người Nhật tiếp nhận chiếc ghế nóng từ VFF trong sự kỳ vọng giúp bóng đá Việt Nam vượt qua thời kỳ quá độ đầy khó khăn. Tất nhiên không thể so sánh hai nền bóng đá có sự chêch lệch vượt quá tưởng tượng, nhưng dường như HLV Miura và Ancelotti đang có sự tương đồng nhất định.

Sau khi nhận HCĐ SEA Games 28, một số tuyển thủ U23 Việt Nam tiết lộ, chính HLV người Nhật là người truyền cảm hứng giúp toàn đội có tinh thần để đá trận cuối cùng. Thậm chí, họ khẳng định, cảm thấy lo sợ nếu HLV Miura không được trọng dụng. Cũng theo chia sẻ trên, ông thầy 52 tuổi đã giúp một số cầu thủ chững chạc trận mạc hơn và nhận ra nhiều khuyết điểm trong lối chơi.

hay cong bang va cho hlv miura them co hoi hinh 1
HLV Miura an ủi các học trò sau trận thua Myanmar

Rõ ràng, HLV Miura đang có uy tín rất lớn đối với những cầu thủ trẻ. Theo đánh giá chung, ông là người kiên nhẫn và chịu khó vì bóng đá Việt Nam. Trong thời gian ngắn, không thể phủ nhận ông thầy người Nhật đã có những đóng góp nhất định như khơi dậy lòng tự hào, trách nhiệm với màu cờ sắc áo ĐTQG.

Đặc biệt là “niềm tin” với NHM, yếu tố tưởng chừng đã mất kể từ chức vô địch AFF Cup 2008. Cũng không thể nhắc tới hiệu ứng lớn từ lứa “gà nòi” của bầu Đức như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh…

Trận thua U23 Myanmar khiến tương lai HLV Miura trở nên mờ mịt. Ủng hộ có, phản bác có, nhưng người đứng đầu VFF đã trấn an dư luận rằng “Sẽ kiên nhẫn với chiến lược gia người Nhật Bản, VFF chọn HLV sinh năm 1963 bởi mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển bền vững, chứ không nhắm đến thành tích trước mắt. Sẽ không có chuyện VFF sớm sa thải HLV Miura.”

Đứng trước “búa rìu” chỉ trích từ ông Lê Thụy Hải hay “cần đập đi xây lại”, VFF đã giúp ông Miura vững vàng đôi chân và hơn bao giờ hết ông cần cần sự tư vấn cần thiết từ những người tâm huyết với bóng đá nước nhà. Thất bại hôm nay có thể đem đến thành công ngày mai, nếu ông nhìn ra những nhược điểm, mổ xẻ và khắc phục.

Bóng đá Việt Nam đã quá quen với việc mãi mà không thể vươn lên thống trị Đông Nam Á nên dù HLV Miura hay bất kỳ HLV nào khác cũng sẽ bị sa thải nếu cái tên Việt Nam không thể xuất hiện ở trận chung kết. Vì thế, hãy dành cho HLV Miura thời gian và sự tôn trọng nhất định./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *