(kontumtv.vn) – Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, không kể ngày, đêm hay những dịp lễ, tết, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Kon Tum ở các cơ sở cách ly tập trung vẫn miệt mài phục vụ, chăm sóc cho công dân cách ly như chính người thân của mình.

Đúng 21 giờ chúng tôi có mặt tại cơ sở cách ly y tế Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum (cơ sở 1) khi chuyến xe đang chở các công dân trở về từ Lào. Tại đây mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, bước xuống xe các công dân được cán bộ, chiến sĩ và y, bác sĩ đo thân nhiệt lấy mẫu xét nghiệm, bố trí nơi ăn ở. Hầu hết các công dân là người lao động trở để đón Tết Tân Sửu và hết hợp đồng lao động. Từ khi xuất hiện dịch Covid-19, khi có công dân về nước là cán bộ, chiến sĩ lại tất bật đón các công dân từ Cửa khẩu Bờ y, huyện Ngọc Hồi đưa về cơ sở cách ly. Anh Hồ Văn Xuân, công dân đang cách ly tế nói: “Khi trở về nước được cán bộ, chiến sĩ lên tại Cửa khẩu đưa, đón chúng tôi về cơ sở cách ly và thăm, khám bố trí nơi ăn, ở rất đàng hoàng, tôi cảm thấy được sự ấm áp mà cán bộ, chiến sĩ dành cho chúng tôi. Các anh thật xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ”.

Những ngày phục vụ công dân ở các cơ sở cách ly tập trung, mỗi người một nhiệm vụ khác nhau, có người trực tiếp phục vụ trong khu cách ly, có người không trực tiếp, nhưng tất cả đều vì nhân dân phục vụ. Thậm chí có những cán bộ, chiến sĩ phải liên tục thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly, hết đợt tiếp nhận này đến đợt tiếp nhận khác, hoàn toàn tách biệt với gia đình, người thân. Bản thân vẫn biết có khả năng lây bệnh nếu người về từ vùng dịch dương tính với Covid-19 nhưng vẫn kiên định lập trường, không dao động trước khó khăn, xác định rõ tư tưởng phục vụ, chăm sóc cho công dân cách ly như chính người thân trong gia đình mình. Chị Đặng Thị Huấn, công dân cách ly y tế cho biết: “Những ngày qua, tôi cũng như nhiều người từ Lào trở về nhận được sự chăm sóc nhiệt tình từ các cán bộ, chiến sĩ; cuộc sống của chúng tôi tại khu cách ly rất tốt; tôi có thai 5 tháng được các bác sĩ đo nhiệt độ và khám thai bình thường, các bữa ăn luôn được thay đổi để hợp khẩu vị, người già, trẻ em được chăm sóc đặc biệt chu đáo; đời sống tinh thần cũng rất bảo đảm. Chúng tôi được tuyên truyền cách phòng, chống dịch”.

Trung tá Trịnh Khắc Dũng – Chỉ huy trưởng Khu cách ly y tế, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Xác định nhiệm vụ phòng chống Covid-19 là nhiệm vụ nặng nề, sau khi được Bộ CHQS tỉnh giao về chỉ huy khu cách ly, chúng tôi đã tiến hành xây dựng kế hoạch, tổ chức giao nhiệm vụ cho từng bộ phận. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để đón các công dân ở nước ngoài về cách ly tập trung. Mặc dù là giờ nghỉ, ngày nghỉ, ngày lễ nhưng cán bộ, chiến sĩ quyết tâm làm hết, với trách nhiệm cao nhất, phục vụ bà con ăn, nghỉ, sinh hoạt và vui chơi, bảo đảm cho bà con trở về giống như sống ở gia đình của mình, góp phần cùng với LLVT tỉnh và tỉnh Kon Tum cũng như cả nước đẩy lùi dich Covid -19”.

 “Chống dịch như chống giặc”, mỗi cán bộ, chiến sĩ ở các cơ sở cách ly luôn coi đây là nhiệm vụ cao cả của người lính giữa thời bình. Các anh sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân của mình, không so tính thiệt hơn, lặng lẽ cống hiến trên trận tuyến không tiếng súng. Những việc làm của các anh đã để lại trong lòng người dân, nhất là những công dân về cách ly tập trung những tình cảm sâu đậm, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

                                                                          CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *