(kontumtv.vn) – HLV Guillaume Graechen cho rằng nhận xét trên về đội U19 là đúng song ông và các học trò đang dần hoàn thiện.

Sau trận thua 2 – 3 trước U19 Nhật Bản vào tối qua, U19 Việt Nam đã bộc lộ ra khá nhiều khuyết điểm. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Graechen cho rằng, những trận đấu như thế này sẽ giúp các cầu thủ của ông dần cải thiện được yếu điểm.  Ông Graechen nói: “Nhiều người cho rằng, U19 Việt Nam thiếu kinh nghiệm và tâm lý thi đấu, điều này không sai, bởi chúng tôi đang trên đường hoàn thiện. Cụ thể sẽ là những giải giao hữu và các trận đấu chính thức”.

HLV Graechen trong buổi họp báo sau trận đấu.

HLV của ĐT U19 Việt Nam cũng dành những lời khen ngợi đối với tiền đạo Văn Toàn, người mới được trở lại đội hình chính thức: “Văn Toàn đã có nhiều thời điểm thiếu tự tin nhưng giờ đây cậu ấy đã tìm lại bản năng săn bàn vốn có của mình. Văn Toàn mới có 18 tuổi và cậu ấy còn nhiều điều phải hoàn thiện ở phía trước. Như trong 5 năm tới, cậu ấy phải tăng 7-8 kg, khi đó có sức tỳ đè, cậu ấy sẽ trở thành một tiền đạo nguy hiểm hơn”.

Trả lời câu hỏi về vị trí thủ môn của đội, HLV Graechen cho rằng, đây không phải là vị trí yếu nhất của U19 Việt Nam.  “Trước khi để thua bàn đầu tiên, Minh Toàn đã có 3 pha cứu thua xuất sắc và bên cạnh đó BHL luôn tin tưởng Toàn. Trong các bàn thua của đội, đối phương đều dứt điểm ở cự ly gần và rất khó cho các thủ môn có thể cản phá”.

Đánh giá về trận đấu, HLV trưởng của U19 Việt Nam cho biết, các học trò của ông đã tiến bộ rất nhiều. Đặc biệt là các cầu thủ đã dám chơi sòng phẳng với U19 Nhật Bản, điều mà hồi đầu năm nay họ không làm được. HLV Graechen nói: “U19 Việt Nam nhận thất bại lần này vì không tận dụng tốt các cơ hội. Trong hiệp hai, U19 Nhật Bản có ba cơ hội rõ rệt và họ có ba bàn thắng, trong khi đó các cầu thủ của tôi không làm được điều tương tự. Thêm vào đó, một số cầu thủ đã mắc sai sót mang tính cá nhân”.

Chiến lược gia người Pháp cũng chỉ ra vấn đề, đó là các cầu thủ U19 Nhật Bản được cọ sát, thi đấu nhiều hơn, một số cầu thủ của đội còn được đá ở J-League trong khi U19 Việt Nam chỉ duy nhất có Minh Vương là được chơi vài trận ở V –League. /.

Quang Trung/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *