(kontumtv.vn) – Qua hai trận giao hữu, HLV Miura cũng đã nhìn ra nhiều điểm yếu của tuyển Việt Nam cần khắc phục như khả năng chống bóng bổng.

Chiều 4/11, Đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu cuối cùng tại khu vực phía Nam với Sinh viên Hàn Quốc trên sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Kết quả, ĐT Việt Nam thắng tưng bừng 3-0. Cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Vũ Minh Tuấn lập một cú đúp và Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng cho thầy trò Miura.

Vũ Minh Tuấn (áo đỏ) lập công lớn trong trận đấu với tuyển Sinh viên Hàn Quốc

Sau trận đấu, huấn luyện viên Miura cho biết, ông khá hài lòng với phong độ của các cầu thủ tấn công trong trận đấu này khi đã xử lý các tình huống bóng nhanh, không rườm rà và khá hiệu quả. Nhưng sau khi đã dẫn 3-0, các cầu thủ lại xử lý bóng chậm, phức tạp và cần khắc phục.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chúc mừng HLV Miura sau trận đấu

Ông cũng hài lòng với các trận đấu giao hữu tại khu vực phía Nam lần này. Lý giải việc cố tình chọn thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương để tập huấn, ông Miura cho biết, nếu chuyển từ nơi có khí hậu nóng đến thi đấu nơi có khí hậu lạnh thì dễ dàng hơn nhiều. Đó cũng là lý do thành công của Olympic Việt Nam tại ASIAD vừa rồi là do tập ở Hà Nội và thi đấu ở Incheon (Hàn Quốc).

Qua hai trận đấu, HLV Miura cũng đã nhìn ra nhiều điểm yếu của tuyển Việt Nam cần khắc phục như khả năng chống bóng bổng: “Trận đấu với SV Hàn Quốc có tỷ số 3-0 nhưng tôi kỳ vọng tới phút 90 vẫn có tỷ số hòa, như thế tôi mới tìm ra điểm yếu cần khắc phục. Tôi thấy rằng, các cầu thủ còn yếu khả năng chơi bóng bổng, khi gặp các đối thủ cao to thì các hậu vệ chúng ta gặp khó khăn. Điều này cần khắc phục và phải tìm ra ở V-League các cầu thủ có khả năng chơi đầu tốt”.

Có mặt để chứng kiến trận đấu và trao giải cho các đội, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng tỏ ra hài lòng với phong độ của các cầu thủ Việt Nam khi cho rằng kỹ chiến thuật các cầu thủ và tinh thần thi đấu đã tiến bộ trông thấy.

 Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trao thưởng cho 2 đội

Ông Lê Hùng Dũng cho biết: “Qua sáu năm chúng ta có sáu lần giao hữu với sinh viên Hàn Quốc nhưng chưa bao giờ thắng. Hôm nay, chúng ta thắng và rất thuyết phục. Cả thể lực, kỹ thuật, vấn đề phối hợp nhóm, nói chung là về chuyên môn chúng ta đã tiến bộ vượt bậc”.

Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam nhận được 5.000 USD, Sinh viên Hàn Quốc nhận được 2.000 USD.

Sau hai trận giao hữu quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, toàn đội sẽ di chuyển ra Bắc để chuẩn bị cho hai trận giao hữu cuối cùng với đối thủ Palestin (9/11) và Malaysia (16/11) trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tranh tài ở AFF Suzuki Cup./.

Hà Khánh/VOV – TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *