(kontumtv.vn) – Với cú đúp của Hải Anh và một bàn của Công Vinh, ĐT Việt Nam đã vượt qua Hong Kong trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray với tỷ số 3-1.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura tiếp tục có một trận giao hữu quốc tế thuận lợi. Ra quân với Hải Anh, Công Vinh trên hàng công, các học trò của HLV Miura nhanh chóng giành được thế chủ động trước Hong Kong.

Ngay từ phút thứ 3, từ một pha đánh biên phải đẹp mắt, Hải Anh đón đường tạt bóng và volley tuyệt đẹp. Tỉ số được mở từ rất sớm cho ĐT Việt Nam. Màn nhập cuộc ấn tượng này đã nhận được những sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Lạch Tray.

Hàng công áo đỏ đã có một trận đấu bùng nổ. (Ảnh: Trọng Phú)

Chỉ ít phút sau, ĐT Việt Nam cướp được bóng ngay trước vòng cấm địa nhờ một sơ hở của đội bạn. Công Vinh một mình lao xuống đối mặt với thủ môn Hung Fai. Nhưng anh đã xoay sở hơi chậm và để tuột mất cơ hội nâng tỉ số lên 2-0.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, ĐT Việt Nam chơi ban bật tốt hơn hẳn. Những bài tập một chạm của ông thầy người Nhật đã giúp cho hàng công của ĐT Viêt Nam triển khai bóng rất nhanh. Phút 28, sau một loạt những pha bật tường một chạm đẹp mắt, Công Vinh lại có cơ hội tung ra cú sút. Lần này, bóng dội mạnh vào cột dọc bật ra.

Hai bàn thắng của ĐT Việt Nam đến từ những pha không chiến. (Ảnh: Minh Hoàng)

Đá lấn lướt nhưng cũng phải đến hiệp 2, ĐT Việt Nam mới tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, “gà son” Hải Anh bật cao lắc đầu rất đẹp mắt. Bóng đi ngoài tầm với của Hung Fai bay vào lưới. Sân Lạch Tray lại được dịp bùng nổ trước bàn thắng này.

Phút 58, Hong Kong có bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ một pha ăn vạ trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ka Wai đánh lừa được thủ môn và rút ngắn cách biệt xuống còn 2-1. Đây cũng là bàn thắng duy nhất mà ĐT Hong Kong ghi được trong trận đấu này.

HLV Miura hài lòng với màn thể hiện của các học trò. (Ảnh: Trọng Phú)

Cuối trận, Công Vinh ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam. Từ quả tạt bóng bên cánh trái, Công Vinh chọn vị trí chuẩn xác để đánh đầu vào lưới. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của CV9 suốt từ đầu trận. Khán giả trên sân Lạch Tray lại vỡ òa trong niềm vui, điều này cho thấy sự quan tâm của khán giả dành cho ĐT Việt Nam vẫn rất lớn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura tỏ ra hài lòng với các học trò: “ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay, các cầu thủ chịu khó di chuyển và thể hiện một bản lĩnh thi đấu vượt trội so với Hong Kong. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, chúng tôi đã có thể ghi từ 5-6 bàn. Dù sao, tôi cũng hài lòng với chiến thắng và màn thể hiện của các học trò. Những trận đấu như thế này là bước đệm tốt cho AFF Cup.”/.

Đội hình ra quân:

ĐT Việt Nam: Vĩnh Lợi; Văn Long, Phước Tứ, Ngọc Hải, Văn Biển; Minh Châu, Tấn Tài, Văn Quyết, Thanh Trung; Công Vinh, Hải Anh.

ĐT Hong Kong: Hung Fai; Chi Ho, Wisdom, Huang Yang, Siu Ki, Wai Lim, Ka Wai, Kwan Yee, Kin Fung, Wai Ho, Chung Pang.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *