(kontumtv.vn) – Mối quan tâm lớn nhất của HLV Miura là đưa đội tuyển vào chơi trận chung kết của AFF Cup, chứ không riêng trận đấu với tuyển Malaysia.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 giữa tuyển Malaysia và Việt Nam, diễn ra chiều qua (5/12), HLV Toshiya Miura khẳng định mối quan tâm lớn nhất của ông là đưa đội tuyển vào chơi trận chung kết của giải, chứ không riêng trận đấu với tuyển Malaysia.

Trong khi đó, HLV Dollah Salleh khẳng định sẽ cùng tuyển Malaysia quyết tâm giành chiến thắng ở trận bán kết lượt đi, tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi tới Việt Nam thi đấu trận lượt về.

Đại diện 2 đội bắt tay trước trận bán kết lượt đi. (Ảnh: Nguyễn Thắng)

Không chỉ tỏ ra kiệm lời với báo chí Việt Nam trong thời gian gần đây, HLV Miura cũng giữ bí mật tối đa về ý đồ chiến thuật, đội hình thi đấu, thậm chí cả suy nghĩ của mình về tuyển Malaysia trong cuộc họp báo quốc tế, trước thềm trận bán kết lượt đi với tuyển Malaysia tại sân Shah Alam.

Nói về tình trạng thể lực và phong độ của các tuyển thủ Việt Nam, HLV Miura thông báo ngắn gọn về việc thủ môn Nguyên Mạnh bị đau nhẹ ở ngón tay, nhưng đã trở lại tập luyện bình thường. Tương tự hậu vệ trái Xuân Thành bị đau ở mắt cá chân, nhưng cũng đã tham gia vào buổi tập gần đây tại Malaysia. Về phương án nhân sự chơi ở hành lang phải, thay thế Vũ Minh Tuấn bị treo giò, HLV Miura khẳng định không thể tiết lộ vì đó là bí mật của đội tuyển.

Khi được yêu cầu nêu cảm tưởng của mình trước thềm trận đấu quan trọng này, HLV Miura nói: “Điều quan trọng là cách chúng tôi tập luyện và thể hiện điều đó trên sân đấu cùng nhau. Chúng tôi gặp chút khó khăn trong việc làm quen và thích nghi với điều kiện khí hậu, thời tiết, do ở Hà Nội vào thời điểm này đang là giá lạnh, trong khi ở Malaysia lại nóng, ẩm. Nhưng tôi nghĩ điều đó không ảnh hưởng nhiều tới khả năng thể hiện của toàn đội. Chúng tôi đang có quyết tâm cao nhất và sẽ chơi bóng với khả năng tốt nhất. Nhưng tuyển Malaysia là đội bóng mạnh, với nhiều cầu thủ từng tham dự giải này từ 2010”.

Trả lời câu hỏi về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi này, HLV Miura khẳng định: “Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ nhất, điều chúng tôi đã làm được. Bây giờ, chúng tôi muốn tiếp tục tiến xa hơn tới trận đấu cuối cùng. Và tôi muốn khẳng định rằng mục tiêu của chúng tôi là vào tới trận chung kết”.

Tiếp tục có mặt trong buổi họp báo lần thứ 3 liên tiếp ở giải lần này, dù vẫn không chắc chắn có được vào sân chính thức hay không, nhưng đội trưởng Tấn Tài củng cố quyết tâm của ông thầy người Nhật Bản bằng việc khẳng định “toàn đội đang có tinh thần rất phấn chấn và quyết tâm giải quyết từng trận một”.

 ĐT Việt Nam sẽ có 1 buổi tập tối để thích nghi hơn (Ảnh: Nhung Trần)

Tấn Tài nói: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng vào trận. Tôi đánh giá cao cầu thủ Safee Sali (10), Norsharul (9), Kunanlan (16) và Safiq Rahim (8). Họ đều là những chân sút nguy hiểm bên phía Malaysia. Chúng tôi không gặp phải áp lực nào, toàn đội sẽ thi đấu với quyết tâm cao, giải quyết từng trận đấu một”.

Về phần mình, HLV Dollah Salleh công khai mối e ngại 2 cầu thủ Công Vinh và Văn Quyết của tuyển Việt Nam, nhưng khẳng định đã có phương án đối phó với 2 cầu thủ nguy hiểm này. Ông Salleh tỏ ra khiêm nhường khi nói rằng “tuyển Malaysia muốn giành chiến thắng thì phải chơi với 200% khả năng”, bởi họ vừa thua tuyển Việt Nam ở trận giao hữu ngay trước thềm AFF Cup.

Ông Salleh nói: “Không có gì quá đặc biệt, tuyển Malaysia đã sẵn sàng cho trận lượt đi vào Chủ nhật. Chúng tôi có 2 cầu thủ chấn thương và sẽ phải sử dụng những phương án thay thế cho trận tới. Tuyển Việt Nam vừa thắng chúng tôi trong trận giao hữu và sẽ không dễ để đánh bại họ. Tôi muốn các cầu thủ phải chơi với 200% khả năng trong trận này. Tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt trong trận tới. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ có một, đó là ghi nhiều bàn và giành chiến thắng”.

Mặc dù giành thắng lợi trước tuyển Malaysia ở 3 trận giao hữu gần đây, nhưng tuyển Việt Nam đã thua 0-2 và hòa 0-0 trong 2 trận đấu với tuyển Malaysia ở AFF Cup 2010.

Tối nay (6/12) và sáng mai (7/12) đội tuyển Việt Nam tiếp tục có 2 buổi tập nhẹ trước khi thi đấu trận bán kết lượt đi./.

Thành Lương/VOV – Trung tâm TinTừ Shah Alam, Malaysia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *