(kontumtv.vn) – Ông thầy người Nhật cho rằng, đội bóng có 11 người và mỗi người một nhiệm vụ, truyền thông cứ chú ý tới 1 người thì điều này không tốt cho cả đội.

Thi đấu với đối thủ trực tiếp U23 Malaysia, các cầu thủ áo đỏ đã có một trận đấu thăng hoa. Lần lượt Hồng Quân, Công Phượng, Huy Toàn và Văn Toàn ghi bàn giúp U23 Việt Nam thắng đậm 5-1. Với kết quả này, thầy trò Miura giành luôn ngôi nhất bảng B từ tay Thái Lan.

Chiến thắng ngọt ngào cho U23 Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura khẳng định: “Trận thắng đậm này sẽ khiến giới truyền thông rất vui, các bạn sẽ có nhiều thứ để viết vào ngày mai. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một trận đấu. Chúng ta còn phải đối mặt với Thái Lan và Đông Timor. Trái bóng tròn và chưa biết điều gì sẽ xảy ra, vậy nên đừng chủ quan.”

“Hôm nay cả đội đã có một trận đấu tốt. Chúng ta ghi bàn sớm và bàn thắng thứ hai là bước ngoặt của trận đấu. Bàn thắng này khiến U23 Malaysia buộc phải chơi mạo hiểm trong hiệp 2. Nhìn chung, tôi cảm thấy hài lòng với trận đấu này. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các CĐV Việt Nam. Thật không ngờ lại có đông CĐV đến cổ vũ chúng tôi đến như vậy.”

HLV Miura vẫn rất thận trọng dù thắng đậm U23 Malaysia. (Ảnh: Trọng Phú)

Khi được hỏi về Công Phượng, HLV Miura tỏ ra khó chịu: “Công Phượng đã chơi tốt trong ngày hôm nay. Nhưng đội bóng có 11 người, mỗi người có một nhiệm vụ. Vậy nên nếu giới truyền thông cứ tiếp tục hỏi về 1, 2 cầu thủ thì sẽ không tốt cho cả đội.”

Bên kia chiến tuyến, HLV Ong Kim Swee không giấu được sự bức xúc: “Tôi không hài lòng với cách điều hành trận đấu của trọng tài, đặc biệt là những tình huống thổi penalty. Mặc dù vậy, cũng cần phải thấy được đội Việt Nam đã chơi hay hơn chúng tôi trong ngày hôm nay.”

HLV Ong Kim Swee phàn nàn vì trọng tài thổi nhiều penalty. (Ảnh: Trọng Phú)

“Bàn thắng thứ hai thực sự đã khiến tôi phải thay đổi nhiều chiến thuật trong hiệp 2 và đây có thể coi là bước ngoặt của trận đấu. Đội bạn đã có một trận đấu hay, đồng đều. Một số cầu thủ của U23 Việt Nam khiến tôi ấn tượng là số 10 (Công Phượng) và 17 (Hồng Quân).”

“Giờ đây, chúng tôi sẽ phải làm tất cả để thắng trong trận gặp Thái Lan. Nếu hòa hoặc thua thì coi như chúng tôi sẽ phải về nước sớm.” – HLV Ong Kim Swee cho biết./.

Trọng Phú/VOV.VNTừ Singapore

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *