(kontumtv.vn) – Tính đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ được gần 370 triệu đồng cho hơn 860 thí sinh người DTTS, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa tham gia dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, có 24 trường được UBND huyện hỗ trợ và 1 đơn vị được Hội cha mẹ học sinh nhà trường hỗ trợ. Nguồn hỗ trợ được UBND các huyện trích từ ngân sách và vận động các tổ chức, cá nhân.

Với kinh phí gần 370 triệu đồng, trung bình mỗi thí sinh được hỗ trợ hơn 300 ngàn đồng. Qua đó, giúp các em học sinh người DTTS, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa không phải bỏ thi vì khó khăn về các điều kiện kinh tế, đi lại.

Cùng với các thí sinh trên cả nước, hơn 4.600 thí sinh tỉnh Kon Tum sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT cơ bản đã đã hoàn tất. Tỉnh Kon Tum đang tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị, triển khai các công việc liên quan để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *