(kontumtv.vn) – Tổ công tác xây dựng xã đặc biệt khó khăn trong tình hình mới, gắn với xây dựng thôn, làng còn khó khăn, Ban Chỉ đạo 04 Huyện ủy Ngọc Hồi (Kon Tum) đã phối hợp với Đảng ủy xã Đăk Xú tặng heo giống sọc dưa cho 4 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Đăk Long Giao, xã Đăk Xú.

Tổng kinh phí hỗ trợ con giống cho các hộ gần 45 triệu đồng. Mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 5 con heo sọc dưa giống, kinh phí làm chuồng trại và thức ăn chăn nuôi ban đầu. Mô hình được triển khai nhằm tạo điều kiện để các hộ nghèo tại thôn, làng còn khó khăn mạnh dạn thay đổi cách làm ăn, áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng thôn, làng no đủ, vững mạnh.

Thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 04 Huyện ủy Ngọc Hồi đã thành lập và chỉ đạo các tổ công tác 04 của huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống của người dân, nhất là tại xã đặc biệt khó khăn và các thôn làng có tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, các tổ công tác xây dựng xã đặc biệt khó khăn của huyện Ngọc Hồi đã hỗ trợ nguồn kinh phí hơn 200 triệu đồng tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh và triển khai các mô hình an sinh xã hội tại các thôn, làng, xã đặc biệt khó khăn.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *