(kontumtv.vn) –  Những ngày gần đây, tại Chốt kiểm dịch số 1 Sao Mai, cửa ngõ vào thành phố Kon Tum, đã có hàng nghìn lượt xe máy của công dân từ các vùng dịch về. Khi qua Chốt, người dân được hỗ trợ miễn phí xăng xe, thức ăn, nước uống trước khi tiếp tục hành trình qua địa phận tỉnh Kon Tum để trở về quê.

Từ ngày 24/7, lượng người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam đến địa phận tỉnh Kon Tum tăng đột biến. Đa số là công nhân lao động ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế…trở về quê. Tại Chốt kiểm dịch Sao Mai, người dân đều khá mệt mỏi sau quãng đường dài. Sau khi thực hiện kiểm soát dịch, lực lượng CSGT tại chốt đã hỗ trợ miễn phí người dân các nhu yếu phẩm cần thiết. Ông Lê Hương ở xã Phú Gia, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Hôm qua xuất phát từ Phú Giáo, Bình Dương về đến đây. Thì đến Bình Phước về Đăk Nông, Đăk Nông chuyển lên Đăk Mil xong rồi trên Gia Lai chuyển về đây. Về đây các chiến sĩ CSGT ở đây thì ủng hộ xăng, thức ăn, ăn nhẹ với nước uống.”

Thuộc lực lượng liên ngành tại Chốt kiểm soát số 1 Sao Mai, thành phố Kon Tum, Phòng CSGT tỉnh đã chủ động trích kinh phí thực hiện hỗ trợ cho người dân từ vùng dịch về. Mỗi ngày, đơn vị hỗ trợ khoảng 400 lít xăng và các suất ăn do các nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ. Trung bình mỗi ngày có khoảng 140 – 170 lượt phương tiện xe máy, với khoảng 250 đến hơn 300 người di chuyển đến chốt kiểm dịch. Theo Trung tá Lê Quang Chính, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, lực lượng CSGT tại chốt hỗ trợ cho người dân những gì thiết thực nhất, như đồ ăn, thức uống và đặc biệt quan trọng nhất là xăng để bà con di chuyển thông suốt hành trình, không dừng lại trên địa bàn tỉnh Kon Tum, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Riêng các công dân Kon Tum trở về từ vùng dịch được kiểm tra yếu tố dịch tễ và đưa đi cách ly tập trung. Đối với công dân đi về địa bàn tỉnh khác, lực lượng CSGT bố trí xe dẫn đường đưa đoàn xe ra khỏi địa phận tỉnh. Trung tá Lê Quang Chính cho biết thêm: “Phòng CSGT và lực lượng CSGT ở các huyện, thành phố đã phối hợp rất chặt chẽ, sắp xếp phương tiện chở cho bà con đi qua khỏi địa bàn hoặc có những phương tiện cần sửa được ngay thì chở xe vào trong thành phố hoặc gần thị trấn để sửa, chứ không cho bà con dừng lại ở tại khu vực đông dân cư.”

Hiện tại, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh cố gắng thực hiện nhiệm vụ dẫn đường tối đa 2 lượt/ngày, buổi sáng và buổi chiều. Hạn chế đi qua đèo Lò Xo, địa phận huyện Đăk Glei vào ban đêm, để đảm bảo cho người dân qua tỉnh Kon Tum trở về quê an toàn./.

 Hơ Jan – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *