(kontumtv.vn) – Vượt qua hơn 100 “đối thủ”, đại diện Jamaica xuất sắc giành vương miện danh giá tại cuộc thi Miss World 2019.

Đêm chung kết Miss World 2019 diễn ra tại trung tâm ExCeL Convention, London đã khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Toni-Ann Singh – đại diện Jamaica. Cùng với đó, danh hiệu Á hậu 1 được trao cho đại diện Pháp, Á hậu 2 thuộc về người đẹp Ấn Độ.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 1
Người đẹp Jamaica đăng quang Miss World 2019.

Toni-Ann Singh, 23 tuổi, hiện là sinh viên ngành Tâm lý học tại Mỹ. Tại cuộc thi, cô gây ấn tượng với khả năng ca hát và đoạt giải Hoa hậu Tài năng. Toni-Ann từng là Hội trưởng hội Sinh viên vùng Caribe và cô luôn mong muốn trở thành bác sĩ tâm lý sau khi tốt nghiệp.

Mở đầu chương trình, hơn 100 thí sinh được chia thành nhóm, lần lượt thể hiện điệu múa của dân tộc mình trên nền nhạc ca khúc “Dances of The World”. Đây là cơ hội để mỗi cô gái đều được tỏa sáng trên sân khấu.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 2
Hơn 100 thí sinh được chia thành nhóm, lần lượt thể hiện điệu múa

của dân tộc mình trong tiết mục mở màn đêm chung kết.

Theo đó, đại diện Việt Nam – Lương Thùy Linh chọn múa mâm vàng – loại hình diễn xướng dân gian liên quan đến tín ngưỡng thờ Mẫu để thể hiện. Người đẹp Cao Bằng mặc bộ trang phục mang đậm dấu ấn văn hóa Việt để gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 3
Lương Thùy Linh trình diễn múa mâm trong đêm chung kết

Miss World 2019.

Sau phần “chào sân” đầy ấn tượng, Hoa hậu Megan Young công bố top 10 Người đẹp Nhân ái, trong đó có Lương Thùy Linh, được vào thẳng top 40 chung cuộc. 9 thí sinh còn lại là những đại diện đến từ các quốc gia: Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, Nepal, Nigeria, Tunisia, Venezuela.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 4
Lương Thùy Linh được vào thẳng top 40 chung cuộc.

Nối tiếp thành công nhiều năm liền của Việt Nam, dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ” của Hoa hậu Lương Thùy Linh là dự án “nặng ký” có ý nghĩa lớn và được đánh giá cao bởi sự đầu tư, giá trị thụ hưởng lâu dài. Trước khi lên đường dự thi Miss World, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh đã dồn nhiều tâm huyết thực hiện dự án nhân ái mong muốn cải thiện đời sống cho người dân 2 xóm Lũng Lìu, Lũng Lạ xã Dân Chủ huyện Hòa An tỉnh Cao Bằng .

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 5
Hoa hậu Lương Thùy Linh gây ấn tượng với dự án “Đắp đường xây ước mơ”.

Hoa hậu Lương Thùy Linh được nhiều chuyên trang sắc đẹp uy tín như Missosology, Angelopedia và Pageant Times xếp vào nhóm hạt giống. Cô có phong độ tốt trong các phần thi trước chung kết như: về nhì phần thi Siêu mẫu, lọt top 10 dự án Nhân ái hay nhất. Đại diện Việt Nam được Angelopedia đánh giá cao vì có khuôn mặt xinh đẹp và phong cách thanh lịch.

Sau khi MC công bố danh sách top 40, các thí sinh được chia thành từng cặp, tiếp tục trình diễn trang phục dạ hội trong đêm chung kết. Lương Thùy Linh diện chiếc đầm màu xanh pastel ánh kim xẻ cao gợi cảm, giúp tôn vóc dáng thanh mảnh cuốn hút và đôi chân dài miên man. Người đẹp tự tin catwalk bên cạnh đại diện Venezuela. Nhờ chiều cao 1,77 mét, Lương Thùy Linh không bị lép vế trước đại diện của Nam Mỹ.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 6
Màn trình diễn của top 40 Miss World 2019.

Khác với các cuộc thi sắc đẹp khác, Miss World không có màn trình diễn áo tắm. Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định bỏ phần này từ năm 2015.

Sau Top 40, MC công bố Top 12 người đẹp nhất Miss Universe 2019. Hoa hậu Ấn Độ – Suman Rao là một trong số thí sinh đầu tiên lọt vào Top 12. Cùng với đó là các đại diện đến từ Brazil, Kenya, Nigieria, Mexico, Nepal, Philippines, Việt Nam, Jamaica, Pháp, Nga, Cooks Island.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 7
Top 12 Miss World 2019

Lương Thùy Linh được xướng tên vào top 12, đây là một trong những thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss World trong những năm gần đây.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 8
Lương Thùy Linh lọt top 12 Miss World.
Chia sẻ về cảm xúc của mình, Lương Thùy Linh cho biết, “Tôi vô cùng hạnh phúc. Lúc này, tôi tự hào về mình và đất nước của tôi. Không chỉ có một số người Việt Nam tới đây theo dõi mà tôi còn biết hàng triệu người Việt Nam cũng đang theo dõi và ủng hộ tôi tại quê nhà. Tôi cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Top 5 Miss World 2019 tiếp tục được MC công bố ngay sau đó. 5 người đẹp xuất sắc nhất được xướng tên gồm các đại diện đến từ: Nigeria, Brazil, Ấn Độ, Jamaica và Pháp. Như vậy, Lương Thùy Linh đã dừng chân ở top 12 trong sự tiếc nuối của khán giả.

hoa hau jamaica gianh vuong mien miss world 2019 hinh 9
MC công bố top 5 người đẹp xuất sắc nhất.

Giám khảo Piers Morgan lần lượt phỏng vấn top 5 thí sinh trong đêm chung kết. Đồng thời, MC của chương trình cũng công bố người đẹp Nepal giành giải Hoa hậu Nhân ái với chiến dịch giúp đỡ trẻ em nghèo tại quê nhà. Cô cho biết dự án hướng tới giúp học sinh tiểu học ở đây trở thành các bác sĩ, kỹ sư… trong tương lai./.

Vũ Toàn/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *