(kontumtv.vn) – Với sự xuất sắc của thủ thành Ochoa, các chân sút Brazil đã không thể tìm đường đến khung thành của Mexico.

Như vậy, cục diện bảng A vẫn không thay đổi. Hai đội đầu bảng Brazil và Mexico giành được 4 điểm. Brazil tiếp tục dẫn đầu nhờ chỉ số phụ. Người thi đấu nổi bật nhất trong trận này chắc chắn là thủ thành Ochoa, khi anh đã cản phá 4 pha dứt điểm nguy hiểm của các chân sút Brazil.

90’+3′: Hết giờ! Hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

85′: Ochoa lại cứu thua! Thủ môn người Mexico đẩy bóng thành công sau một pha đánh đầu cận thành của Thiago Silva. Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Ochoa đã làm nản lòng các chân sút Brazil.

Pha dứt điểm cận thành của Neymar. (Ảnh: EPA)

82′: Dos Santos đứng trước cơ hội đá phạt thuận lợi, nhưng anh lại sút bóng trúng hàng rào. Bàn thắng vẫn chưa đến với cả hai đội.

76′: Jo dứt điểm quá tệ! Từ đường chọc khe của Bernard, Jo có cơ hội đối mặt với Ochoa. Nhưng anh lại tự làm khó mình và đưa ra cú sút không chính xác.

69′: Pha cứu thua không tưởng của Ochoa! Từ cự ly 10m, Neymar tung ra cú sút rất căng và khó. Nhưng Ochoa đã phản xạ xuất thần, cứu thua cho Mexico. Cho đến thời điểm này, thủ môn Ochoa đang là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân.

66′: Thế trận bế tắc đang diễn ra trên sân. HLV Scolari quyết định tung thêm một tiền đạo – Jo vào sân. Brazil cần nhiều hơn những pha dứt điểm để hướng tới bàn thắng.

63′: Cú sút phạt khá tốt của Neymar. Từ cự ly 33m, tiền đạo người Brazil vẫn có thể tung ra một pha dứt điểm nguy hiểm. Bóng đi liệng vào góc xa, nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

Alves nỗ lực đi bóng. (Ảnh: Getty)

59′: Không vào! Thêm một pha sút xa từ phía Mexico. Lần này là cú dứt điểm của Herrera. Bóng đi rất căng nhưng lại vọt xà ngang.

55′: Vazquez sút bóng từ xa! Bóng đi khá hiểm hóc và chệch cầu môn Brazil trong gang tấc. Mexico đang chọn giải pháp thực hiện các cú sút xa để cầu may.

52′: Brazil có khởi đầu khá tốt trong hiệp 2. Tuy nhiên, hàng thủ của Mexico vẫn chơi rất tỉnh táo và sẵn sàng phạm lỗi với các ngôi sao của đội chủ nhà như Neymar, Oscar, Fred…

 Neymar phản ứng sau một tình huống bị đốn ngã. (Ảnh: AP)

48′: Bernard phát huy khả năng của mình! Anh chạy xuống như một mũi lao bên phía cánh trái. Đường chuyền sau đó đặt Neymar vào thế thuận lợi để dứt điểm. Nhưng một trung vệ của Mexico đã xả thân phá bóng.

46′: Hiệp 2 bắt đầu, Bernard vào thay cho Ramires. HLV Scolari muốn sử dụng tốc độ của Bernard để tạo nên nhiều tình huống bất ngờ từ biên phải hơn.

45’+1′: Hiệp 1 kết thúc. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

35′: Oscar đánh đầu! Từ quả đá phạt góc của Neymar, Oscar bật cao đánh đầu chính xác. Nhưng thủ môn Ochoa lại có thêm một pha cứu thua xuất sắc. Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Thủ thành Ochoa của Mexico thực hiện hai pha cứu thua liên tiếp. (Ảnh: AP)

27′: Neymar đáp trả bằng một pha bật cao đánh đầu. Giữa vòng vây của Mexico, tiền đạo của Barca vẫn có thể thực hiện cú đánh đầu cực kì chuẩn xác. Nhưng đáng tiếc cho anh, thủ môn Ochoa đã bay người quá hay trong tình huống này.

25′: Bóng đi vọt xà! Hector Herrera thực hiện pha sút bóng từ cự ly 25m. Lực sút cực mạnh khiến khung thành của Brazil chao đảo, tuy nhiên đã không có bàn thắng.

21′: Neymar đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Nhưng các cầu thủ Mexico đã ập vào rất nhanh. Từ đầu trận, Neymar gần như bị “đóng băng” trước sự kiềm tỏa của hàng thủ áo đỏ.

10′: Brazil đáp trả! Oscar thực hiện một đường kiến thiết rất tốt cho Fred thoát xuống. Nhưng tiền đạo của Brazil đã rơi vào thế việt vị. Hai đội đang chơi bóng với một tốc độ khá chậm.

Neymar bật khóc khi nghe thấy quốc ca Brazil. (Ảnh: Getty)

3′: Nguy hiểm! Mexico có cơ hội đầu tiên từ một quả tạt bên cánh phải. Thiago Silva đã phải phá bóng chịu phạt góc để giải nguy. Rất bất ngờ khi Mexico là đội ép sân trong những phút đầu.

1′: Trận đấu bắt đầu, Brazil ra quân trong trang phục vàng – xanh truyền thống. Trong khi đó, Mexico ra quân với trang phục quần đen áo đỏ. Hai ngôi sao của Brazil là Neymar và Alves xuất hiện với một kiểu “đầu bạc” khá lạ mắt.

Trận đấu được Đài TNVN tường thuật trực tiếp trên kênh VOV Giao thông và Hệ Âm nhạc – Thông tin – Giải trí VOV3.

Đội hình ra quân:

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho, Gustavo, Ramires, Oscar, Neymar, Fred.

Mexico: Ochoa, Aguilar, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun, Herrera, Vazquez, Guardado, Giovani, Peralta.

Neymar tiếp tục là tâm điểm trên hàng công của Brazil. (Ảnh: EPA)

Brazil và Mexico là hai đội bóng không lạ gì nhau. Hai cường quốc bóng đá Nam Mỹ đã chạm trán tổng cộng 38 trận đấu. Trong đó, các vũ công Samba giành 22 chiến thắng, hòa 6 và thua 10 trận. Lần đối đầu gần nhất, Brazil đã giành chiến thắng 2-0 trước Mexico tại Confed Cup, giải đấu mà Brazil đã đăng quang. Dường như việc giành chiến thắng trước đối thủ Mexico thường mang lại may mắn cho đội bóng áo vàng xanh./.
Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *